แอพฯพัฒนาโปรแกรม แห่เปิดตัว-ปรับฟีเจอร์

03 ก.พ. 2561 | 08:27 น.
ผู้ให้บริการสังคมออนไลน์ทั้ง “ทวิช” เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ “วิดีโอ โปรดิวเซอร์” อัพโหลด และบันทึกวิดีโอคอนเทนต์ ขณะที่โปรแกรมสนทนา “ไลน์” ปรับฟีเจอร์ให้กับกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี เพิ่มการส่งข้อความเข้าถึงลูกค้าแบบเจาะกลุ่ม

นายบ๊อบ บารามิพัว (Bob Bahramipour) หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ Video on Demand ทวิช (Twitch) ผู้ให้บริการวิดีโอสังคมออนไลน์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ ทวิช ได้เปิดตัว “วิดีโอ โปรดิวเซอร์ (Video Producer)” ฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้คอนเทนต์ครีเอเตอร์เผยแพร่เนื้อหาได้ ทั้งวิดีโอที่อัพโหลดและบันทึกไว้ด้วยรูปแบบใหม่ โดยที่ครีเอเตอร์สามารถเพิ่มความน่าตื่นเต้นและการมีส่วนร่วมของผู้ชมได้ด้วยการถ่ายทอดสดกิจกรรมภายในกลุ่มของตัวเองผ่านการเชื่อมโยงจากทางหน้าเพจ ซึ่งมีทั้งการนับถอยหลังและการตั้งเวลา

MP20-3336-1B อย่างไรก็ตามการปรับเครื่องมือ “วิดีโอ โปรดิวเซอร์” ผ่านทางเมนูในช่องของตัวเองได้ คือ พรีเมียร์ (Premieres) เป็นเมนูที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ครีเอเตอร์กำหนดเวลาการถ่ายทอดวิดีโอบนทวิช เพื่อสร้างความน่าตื่นเต้นในการรับชมเป็นครั้งแรก โดยรวมถึงแลนดิ้ง เพจ (Landing pages) คือ การสร้างหน้าเว็บที่แบ่งปันวิดีโอได้ เพื่อรวบรวมผู้ชมก่อนเข้าสู่เมนูพรีเมียร์ และวิดีโอเคาต์ดาวน์ (Countdown videos) คือ การแทรกวิดีโอนับเวลาถอยหลังก่อนที่จะมีการเปิดตัววิดีโอ เพื่อช่วยดึงดูดสมาชิกผู้เข้าชม เป็นต้น

“เราต้องการให้การถ่ายทอดเนื้อหาที่มีการบันทึกไว้ล่วงหน้าบนแพลตฟอร์มของเรามีความหมายและน่าตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น โดยการให้ครีเอเตอร์ควบคุม และสร้างโอกาสในการรับรู้วิดีโอของตนเองได้มากขึ้น ด้วยการใช้เครื่องมือ วิดีโอ โปรดิวเซอร์ ซึ่งทำให้ ครีเอเทอร์เรียงลำดับเมนูในการใช้งานต่างๆ เช่น เมนูพรีเมียร์ ที่ช่วยสร้างความต่อเนื่อง รวมถึงเพิ่มประสิทธิภาพให้กับวิดีโอนั้นมากขึ้น นอกจากนั้น ยังดึงดูดความสนใจและรักษาฐานบรรดาแฟนคลับไว้ได้”

728x90-03-3-503x62-3-503x62 ขณะที่โปรแกรมแชตไลน์ ได้ปรับฟีเจอร์ LINE@ โซลูชันสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอี ที่ช่วยให้ เอสเอ็มอี สามารถทำธุรกิจออนไลน์และสามารถทำผ่านทางมือถือได้ โดยปีนี้ LINE@ เพิ่มโอกาสให้ธุรกิจ SMEs เข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากขึ้น เปลี่ยนฟีเจอร์การส่งข้อความ เพิ่มการเข้าถึงแบบเจาะกลุ่มลูกค้า เพื่อให้ LINE@ เป็นแพลตฟอร์มตัวช่วยให้ เอสเอ็มอี สามารถขยายธุรกิจและเชื่อมต่อเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างง่ายดาย และสามารถแชตแบบ 1 ต่อ 1 เพื่อที่จะให้บริการลูกค้าและปิดการขาย รวมถึงระบบการตอบกลับอัตโนมัติเพื่อที่จะแสดงให้เห็นถึงการดูแลลูกค้าตลอด 24 ชม. อีกด้วย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,336 วันที่ 1 - 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9