"ธีรภัทร" อบรมเยาวชนรักษ์พงไพรตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตน์ฯ

28 ม.ค. 2561 | 11:26 น.
"ธีรภัทร" อบรมเยาวชนรักษ์พงไพรตามพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตน์ฯ

นายธีรภัทร ประยุรสิทธิ รองประธานคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่าได้รับเชิญจาก คุณหญิงปราณี เอื้อชูเกียรติ ประธานอนุกรรมการฯ มูลนิธิสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ให้นำเสนอแผนปฏิรูปประเทศด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้คณะเจ้าหน้าที่จำนวน 150 คน
tera "ประกอบด้วยจากกระทรวงศึกษาธิการ (สพฐ.) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกรุงเทพมหานคร และมูลนิธิสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ที่เป็นทีมงานจัดค่ายเยาวชนรักษ์พงไพรในพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ "

โดยแผนยุทธศาสตร์ชาติและแผนปฏิรูปประเทศ ได้บรรจุการฝึกอบรมสร้างจิตสำนึกเป็นแผนสำคัญระยะยาวที่ต้องทำให้เป็นระบบอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างจิตสำนึกและปรับพฤติกรรมให้เยาวชนมาสนใจการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในระยะยาว
tera2
"ผมได้ร่วมวางหลักสูตรการฝึกอบรมในปี 2561 บูรณาการความรู้ด้านการอนุรักษ์ดิน ป่าไม้ สัตว์ป่า การทำเกษตรอย่างยั่งยืน การจัดทำบัญชีครัวเรือนและพลังสหกรณ์ ฯลฯ และพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี จะรับเชิญไปเป็นประธานเปิดค่ายฯในเดือนมีนาคม 2561 ที่สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ จตุจักร กรุงเทพฯ"

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9