PTTGCคาดบริษัทร่วมทุนเมียนมาเริ่มกิจการเชิงพาณิชย์31มี.ค.

11 ม.ค. 2561 | 12:42 น.
PTTGC เผยบริษัทร่วมทุนได้รับใบอนุญาตลงทุนในประเทศเมียนมา เพื่อขยายตลาดธุรกิจผลิตภัณฑ์โพลิเมอร์แล้ว คาดดำเนินกิจการเชิงพาณิชย์ภายใน 31 มี.ค.61

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ PTTGC แจ้งความคืบหน้าการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน เพื่อขยายตลาดในธุรกิจผลิตภัณฑ์ โพลิเมอร์ใน สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนว่า บริษัท TPBI & Myanmar Star Company Limited ได้ดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2560 และหน่วยงานส่งเสริมการลงทุนของประเทศเมียนมา (Myanmar Investment Commission) ได้พิจารณาอนุมัติใบอนุญาตการลงทุนดังกล่าวให้แก่บริษัทร่วมทุนแล้วเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2560 ทั้งนี้คาดว่า บริษัทร่วมทุนจะเริ่มดำเนินกิจการเชิงพาณิชย์ได้ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2561

ก่อนหน้านี้บริษัทโซลูชั่น ครีเอชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ลงนามสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้นเพื่อร่วมจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อขยายตลาดในธุรกิจผลิตภัณฑ์โพลิเมอร์ในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ระหว่างบริษัท โซลูชั่น ครีเอชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ PTTGC กับบริษัท TPBI International Company Limited และ Myanmar Star Group Company Limited นั้น

e-book