AIA เร่งผลิตที่ปรึกษา 3 ปีโกยเบี้ยใหม่50%

10 ม.ค. 2561 | 01:32 น.
เอไอเอ ลุยสร้างที่ปรึกษาด้านประกันชีวิต-การเงิน ติดปีกธุรกิจประกัน ตั้งเป้า 3 ปี เพิ่มสัดส่วนช่องทาง FA คาดปั๊มเบี้ยเกิน 50% จากปัจจุบัน 20% จากตัวแทนทั่วไปมี 6 หมื่นคน

นายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารตัวแทนประกัน เอไอเอ ประเทศ ไทย เปิดเผยว่า กลยุทธ์การเติบโตในปีนี้ เอไอเอ จะมุ่งเน้นหาตัวแทนที่สามารถเป็นที่ปรึกษาการวางแผนด้านประกันชีวิตและการเงิน หรือ AIA FA (AIA Fainancial Advisor)โดยจัดโปรแกรม AIA FA 2.0 เพื่ออบรมเป็นระยะเวลา 12 เดือนให้กับผู้ที่สนใจผ่านศูนย์อบรมที่มีทั้งหมด 15 แห่งทั่วประเทศ โดยการอบรม AIA FA จะมี 2 ระดับ สำหรับผู้ที่มีประสบการณ์มาแล้วอย่างน้อย 2 ปี สร้างรายได้ไม่ตํ่ากว่า 6 แสนบาท และกลุ่มผู้ที่ไม่เคยทำงานมาก่อน แต่สนใจอยากจะเข้าร่วมโครงการ โดยบริษัทจะมีรายได้รองรับเป็นเวลา 12 เดือน จากปกติมีเพียง 9 เดือน

[caption id="attachment_215831" align="aligncenter" width="377"] กฤษณ์ จันทโณทก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารตัวแทนประกันชีวิต เอไอเอ กฤษณ์ จันทโณทก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารตัวแทนประกันชีวิต เอไอเอ[/caption]

ทั้งนี้จากกลยุทธ์การสร้าง AIA FA สอดคล้องกับทิศทางการเติบโตของธุรกิจประกันที่คาดว่าน่าจะขยายตัวได้ดี และคนมีความรู้และเข้าถึงข้อมูลมากขึ้น ทำให้การแข่งขันในตลาดค่อนข้างสูง บริษัทจึงจะเน้นสร้างตัวแทนที่มีความเชี่ยวชาญที่สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าได้ โดยให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นและเลือกใช้บริการของเอไอเอ ซึ่งจากข้อมูลที่ปรึกษาด้านการประกันชีวิตและการเงิน (FA) จะหาลูกค้าในแง่จำนวนรายสูงกว่าตัวแทนปกติถึง 15% และสร้างเบี้ยเฉลี่ยสูงกว่าตัวแทนปกติถึง 12% และมีอัตราการทำงานสูงกว่าตัวแทนปกติสูงกว่า 50%

ดังนั้นภายใต้กลยุทธ์และโปรแกรม AIA FA 2.0 บริษัทตั้งเป้า 3 ปีข้างหน้า จะเห็นช่องทางการขายจากที่ปรึกษาการประกันชีวิตและการเงิน (FA) เป็นช่องทางหลัก และสัดส่วนการสร้างเบี้ยใหม่จะเพิ่มขึ้นมากกว่า 50% จากปัจจุบันสามารถสร้างเบี้ยสัดส่วนอยู่ที่ 20% ของเบี้ยใหม่ทั้งหมด ซึ่งปีที่ผ่านมาบริษัทมีตัวแทนทั้งสิ้นประมาณ 6 หมื่นคน โดยมีตัวแทนที่เป็น FA ประมาณ 7,000 คน คิดเป็นการเติบโตประมาณ 35% จากปี 2559 และคาดว่าภายในปีนี้จะมีตัวแทน FA เพิ่มขึ้นจากปีก่อน สอดคล้องกับภาพรวมการเติบโตของธุรกิจประกัน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,329 วันที่ 7 - 10 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9