ภูเก็ตเปิดศูนย์บริการนักท่องเที่ยวรับไฮซีซัน

27 ธ.ค. 2560 | 07:21 น.
0503

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต  กล่าวว่า   จังหวัดภูเก็ต เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากกว่า 15 ล้านคน   โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่  จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ทั้งบริเวณชายหาด และเกาะต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต   เป็นจำนวนมาก  จังหวัดภูเก็ตจึงมีมาตรการ  รักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวหรือ ไฮท์ซีซันโดยทำพิธีเปิดที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวประจำพื้นที่ หาดป่าตอง  ณ ลานบางลา หาดป่าตอง อำเภอกะทู้

0504

การจัดตั้งศูนย์ประสานงานและบริการนักท่องเที่ยวประจำจังหวัดภูเก็ต มีทั้งหมด 10 ศูนย์  ได้แก่ ศูนย์ระดับจังหวัด 1 ศูนย์  อยู่ที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต  อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต   และศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ในระดับพื้นที่  รวม 9 ศูนย์ ได้แก่  อำเภอเมืองภูเก็ต  5 ศูนย์ ตั้งอยู่ ในพื้นที่  หาดกะตะ  ,หาดกะรน   , หาดในหาน  , แหลมพรหมเทพ  และสะพานท่าเทียบเรือหาดราไวย์  อำเภอกะทู้  2 ศูนย์ ในพื้นที่  หาดป่าตอง   และ หาดกมลา และ อำเภอถลาง  2 ศูนย์ ในพื้นที่ หาดสุรินทร์  และ หาดในยาง

นายจตุพร  บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง  กล่าวว่า ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้สนับสนุนเจ้าหน้าที่พร้อมวัสดุอุปกรณ์กู้ชีพกู้ภัยประจำพื้นที่ชายหาดของจังหวัดภูเก็ตเพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยว อย่างไรก็ตามจังหวัดภูเก็ตมีทรัพยากรธรรมชาติที่สวยงามจึงขอความร่วมมือประชาชนและนักท่องเที่ยวช่วยกันดูแลสถานที่ท่องเที่ยวให้มีความสะอาดปลอดภัยเพื่อให้การท่องเที่ยวมีความยั่งยืน โดยเฉพาะการส่งเสริมมาตรการชายหาดปลอดบุหรี่ซึ่งเป็นนโยบายที่สําคัญของรัฐบาล ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9