ดึงป๋าเต็ดปั้นเวิลด์อีเวนต์

24 ธ.ค. 2560 | 11:49 น.
ดึง “ป๋าเต็ด” เสริมธุรกิจจัดงานเทศกาลดนตรีระดับโลก “คูล เอเจนซี่” เล็งเข้าตลาดระดมทุน 500 ล้านขยายธุรกิจสร้างรายได้-ปั้น อีเวนต์ระดับโลก

นายมิ่งมงคล ทวีกุลวัฒน์ กรรมการบริษัท คูล เอเจนซี่ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจอีเวนต์ เปิดเผยว่า ได้ร่วมทุนกับนายยุทธนา บุญอ้อม หรือป๋าเต็ด เพื่อจัดตั้งบริษัท แก่น 555 จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจการจัดงานอีเวนต์ในรูปแบบต่างๆ ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 20 ล้านบาท โดยบริษัทถือหุ้นสัดส่วน 55% และนายยุทธนา ถือหุ้น 45% ซึ่งโปรเจ็กต์แรกเป็นการจัดงานเขาใหญ่ เคาท์ ดาวน์ กอดข้ามปี (KHAOYAI COUNTDOWN) ระหว่างวันที่ 30-31 ธันวาคมนี้ ที่ร้านอาหารมิดวินเทอร์ กรีนฟาร์ม เขาใหญ่ บนเนื้อที่กว่า 100 ไร่

“ปัจจุบันบริษัทมี 2 ธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจการจัดงานอีเวนต์และออร์แกไนซ์ให้กับกลุ่มธุรกิจทั่วไป และธุรกิจให้เช่าอุปกรณ์การจัดงานอีเวนต์ ซึ่งบริษัทวางแผนในปี 2562 เตรียมนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงได้มีการแตกไลน์ธุรกิจใหม่ ด้วยการสร้างงานอีเวนต์เป็นของตนเอง ทำให้จัดตั้งบริษัทร่วมกับป๋าเต็ด โดยมีเป้าหมายที่จัดงานระดับโลก หรือ World Event ที่ถือว่าป๋าเต็ดมีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญในการจัดงานอีเวนต์ โดยเฉพาะเทศกาลดนตรีระดับประเทศ ซึ่งการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ก็เพื่อระดมทุนประมาณ 500 ล้านบาทมาใช้ในการจัดงานดังกล่าวด้วย”

[caption id="attachment_244557" align="aligncenter" width="335"] ยุทธนา บุญอ้อม ประธานกรรมการ บริษัท แก่น 555 จำกัด ยุทธนา บุญอ้อม ประธานกรรมการ บริษัท แก่น 555 จำกัด[/caption]

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าในปี 2562 จะสามารถทำรายได้รวม 800 ล้านบาท เติบโตจากปี 2561 ที่คาดว่าจะมีรายได้รวม 600 ล้านบาท ขณะที่ปีนี้บริษัทคาดว่าจะมีรายได้ 500 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากธุรกิจจัดงานอีเวนต์ 400 ล้านบาท และธุรกิจให้เช่าอุปกรณ์ต่างๆ อีก 100 ล้านบาท ซึ่งทิศทางธุรกิจอีเวนต์ในปีหน้าเชื่อว่ายังจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการจัดงานอีเวนต์มาร์เก็ตติ้ง เนื่องจากกลุ่มธุรกิจต่างๆ ยังต้องสร้างแบรนด์ การทำกิจกรรมการตลาด และการสื่อสารในรูปแบบต่างๆ

ด้านนายยุทธนา บุญอ้อม ประธานกรรมการ บริษัท แก่น 555 จำกัด กล่าวว่า ประเทศ ไทยมีความพร้อมที่จะจัดงานระดับโลก หรือ World Music Festival โดยเฉพาะพื้นที่บริเวณเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา จากปัจจุบันในเรื่องของลักษณะภูมิอากาศ การคมนาคมที่เดินทางได้สะดวก การมีสิ่งอำนวยความสะดวกไม่ว่าจะเป็นที่พัก ร้านอาหาร และ คนในจังหวัดเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง และมีจำนวนประชากรมาก โดยตามแผนคาดว่าจะมีการจัดงาน เทศกาลดนตรีระดับโลกได้ภายใน 2 ปี ซึ่งศิลปินจะเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักระดับโลก ขณะนี้ได้เตรียมงานและคิดชื่องานไว้เรียบร้อยแล้ว

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,325 วันที่ 24 - 27 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9