‘เอไอเอส’ทุ่ม800ล้าน เปิดศูนย์เทรนนิ่งอารีน่า

23 ธ.ค. 2560 | 08:21 น.
เอไอเอสทุ่มงบ 873 ล้าน เปิดศูนย์กลางการพัฒนาบุคลากรด้านบริการ และศูนย์คอนแท็กต์เซ็นเตอร์ ที่นครราชสีมา ชี้เป็นจังหวัดที่มี จีดีพี มากกว่า 2.65 แสนล้านบาท บนพื้นที่กว่า 1.8 หมื่นตารางเมตร รองรับตลาดแรงงานภาคอีสานในอนาคต

[caption id="attachment_166628" align="aligncenter" width="335"] สมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ เอไอเอส สมชัย เลิศสุทธิวงค์[/caption]

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า เอไอเอส ได้ใช้งบประมาณ 873 ล้านบาท สร้าง AIS Contact Center Development & Training Arena หรือศูนย์กลางการพัฒนาบุคลากร ด้านงานบริการ และศูนย์ Contact Center พร้อมรองรับการเติบโต ของเศรษฐกิจในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เหตุผลที่เลือกจังหวัดนครราชสีมาเนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีจีดีพีมากกว่า 2.65 แสนล้านบาท ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน และมีศักยภาพโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคม ขนส่ง ที่ได้รับการสนับสนุนจากทั้งภาครัฐและเอกชน ทำให้ภาพรวมของตลาดแรงงานมีความต้องการบุคลากรด้านงานบริการ สูง อีกทั้งจังหวัดนครราชสีมายังเชื่อมต่อกับจังหวัดที่มีมหา วิทยาลัยและสถาบันการศึกษาจำนวนมาก

ทั้งนี้อาคาร AIS Contact Center Development & Training Arena มีความสูง 6 ชั้น ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 1.8 หมื่นตารางเมตร ด้วยแนวคิดอาคารสีเขียว หรือ Green building ตามมาตรฐาน LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) อาคารประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Energy) เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าภายในอาคาร, ระบบบำบัดนํ้าเสีย ที่สามารถนำนํ้ากลับมาใช้ใหม่ การใช้กระจกรอบอาคารที่ทำจากวัสดุกันความร้อน และรักษาความเย็นภายในตัวอาคาร พร้อมเวิร์กกิ้ง สเปซและเทคโนโลยีดิจิตอลจาก AIS Digital For Thais เพื่อบ่มเพาะ บุคลากรด้านงานบริการ โดยแบ่งพื้นที่ภายในออกเป็น 5 โซน คือ โซนที่ 1 : AIS Development & Training Center Arena ด้านการบริการลูกค้า รองรับการหมุนเวียนของผู้ฝึกอบรมได้มากกว่า 500 คน/วัน

MP20-3324-1A โซนที่ 2 : AIS Work Space พื้นที่สำหรับ นิสิต นักศึกษาใช้เป็นสถานที่สำหรับเรียนรู้จากหนังสือและเทคโนโลยี โซนที่ 3 : AIS Exhibition ซึ่งมีการจัดนิทรรศการเปิดให้คนโคราชหรือผู้ที่แวะเวียนมาเข้าชม โซนที่ 4 : AIS Contact Center Operation ด้วยพื้นที่ปฏิบัติงาน ที่รองรับเจ้าหน้าที่คอลล์เซ็นเตอร์ได้ถึง 1,700 ที่นั่ง และสามารถรับสายลูกค้าได้มากกว่า 4 ล้านสายต่อเดือน โซนที่ 5 : AIS Hall of Wellness พื้นที่และอุปกรณ์ออกกำลังกายสำหรับพนักงาน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,324 วันที่ 21 - 23 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9