สมาร์ทโฟนตบเท้าชิงเค้กสิ้นปี รายกลาง-เล็กส่งรุ่นใหม่-ชูฟีเจอร์สเปกมัดใจสาวก

20 ธ.ค. 2560 | 05:29 น.
ผู้ประกอบการมือถือลุยตลาดก่อนปิดจ็อบสิ้นปี ล่าสุด “อินฟินิกซ์” เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่น “ZERO 5” เอาใจสาวกคอเกม ชูจุดขาย RAM ขนาด 6 GB แบ่งสินค้าออกเป็น 4 กลุ่มหลัก ตั้งเป้าปีหน้ามียอดขาย 3 แสนเครื่อง ด้าน “ออปโป้” ส่ง เอฟไฟว์ 6 กิ๊ก ชิงส่วนแบ่งตลาดคอเกม

นางสาวจุลลดา ทรัพย์สารสิน กรรมการบริหาร บริษัท อินฟินิกซ์ ไทยแลนด์ จำกัด เปิดเผยว่า ได้นำสมาร์ทโฟนรุ่น “ZERO 5” เข้ามาจำหน่ายด้วยการแต่งตั้ง บริษัท เทเลทัช จำกัด ให้เป็นตัวแทนนำเข้าและจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เพื่อบริหารและวางนโยบายช่องทางการจัดจำหน่าย โดยปัจจุบันอินฟินิกซ์ได้วางจำหน่ายสินค้าแล้วทั่วประเทศโดยเฉพาะในช่องทางต่างจังหวัด สามารถสร้างยอดผู้ใช้งานได้มากกว่า 10,000 เครื่อง จากยอดเครื่องนำเข้ากว่า 20,000 เครื่อง โดยมุ่งเน้นกิจกรรมทางการตลาด ณ จุดขาย เพื่อสร้างประสบ การณ์ความพึงพอใจให้กับลูกค้าที่ได้สัมผัสคุณภาพของเครื่องจริง ร่วมกับการทำการตลาดบนสื่อออนไลน์ ทั้งจากเฟซบุ๊กอินฟินิกซ์เอง รวมถึงการรีวิวสินค้าในเว็บไซต์ เพจ และบล็อกเกอร์ชั้นนำต่างๆ รวมถึงการนำเสนอสินค้าในช่องทางออนไลน์เพื่อสร้างความสะดวกในการเข้าถึงลูกค้า อาทิเช่น Lazada และ Shopee

MP20-3323-B ในด้านบริการหลังการขาย อินฟินิกซ์ยังชูจุดขายหลักเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าด้วยแคมเปญ “ประกันหน้าจอแตก 1 ปี เปลี่ยนฟรีไม่มีเงื่อนไข” ที่มอบให้กับลูกค้าที่ซื้ออินฟินิกซ์ทุกรุ่น

สำหรับสินค้า แบ่งออกได้เป็น 4 กลุ่มด้วยกัน กล่าวคือ กลุ่ม HOT Series ซึ่งเป็นกลุ่ม แรกที่เรานำเข้ามาทำตลาดในไทย ได้แก่ HOT4 Pro และรุ่น Smart ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เน้นความคุ้มค่าของราคา ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่คมชัดแบบ HD ระบบเสียงคุณภาพสูงด้วยเทคโนโลยี Dirac 3D Surrounding และแบตเตอรี่ ขนาดใหญ่ กลุ่มที่ 2 คือ S Series เป็นกลุ่มสินค้าที่จับ กลุ่มลูกค้าที่ชอบการถ่ายภาพแล้ว อัพขึ้นโซเชียลมีเดีย กับ S2Pro ที่ชูจุดขายที่กล้องหน้าคู่พร้อมเลนส์มุมกว้างสูงที่สุด 135 องศา เป็นเครื่องแรก เพื่อให้ลูกค้าสนุกกับมุมมองการถ่ายใหม่แบบ Wefie เก็บหมดไม่ตกกรอบ

ขณะที่กลุ่มที่ 3 คือ NOTE Series โดยอินฟินิกซ์เพิ่งแนะนำเข้าตลาดมาเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว คือ รุ่น NOTE4Pro ที่มาพร้อมกับปากกา Xpen เพื่อสร้างประสบการณ์สำหรับลูกค้าที่ชอบการจดบันทึก การทำโน้ต หรือชอบตกแต่งภาพคอมเมนต์ภาพผ่านสมาร์ทโฟน และกลุ่มสินค้า ZERO Series ที่นำเสนอเทคโนโลยีระดับสูงเพื่อตอบโจทย์ในด้านความเร็วแรงด้วย RAM 6 GB ในการใช้งาน และเทคโนโลยีกล้องถ่ายภาพในระดับกล้องโปร กับ ZERO 5 ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีกล้องหลังคู่แบบออพติคัลซูม โดยจากการตอบรับในการทำตลาดในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา ทำให้บริษัทมั่นใจได้ว่าในปี 2561 มียอดขายกว่า 300,000 เครื่อง อย่างแน่นอน

วิทยุพลังงาน ขณะที่นายปิยะพงษ์ บัวบาน ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ กล่าวว่า สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่น “ZERO 5” ถือเป็นรุ่นเรือธง โดยเฉพาะกลุ่มคอเกม และผู้ที่ต้องเปิดใช้งานแอพพลิเคชันหนักๆ พร้อมกันหลายตัว ดังนั้น ZERO 5 จึงตอบโจทย์ด้วย RAM ขนาด 6 GB พร้อม CPU HelioP25 และสำหรับโปรกล้องที่ชอบการถ่ายภาพ ด้วยเทคโนโลยีออพติคัลซูม ด้วยแบบเลนส์เทเลโฟโต้ขนาด 13 ล้านพิกเซล และเลนส์ไวด์ขนาด 12 ล้านพิกเซล รองรับการซูมถึง 10 เท่า และกล้องหน้าขนาด 16 ล้านพิกเซล หน้าจอขนาดใหญ่ 5.98 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD จาก SHARP แบบ อึดขนาด 4,350 มิลลิแอมป์ พร้อมเทคโนโลยี Xcharge4.0 ล่าสุดของอินฟินิกซ์ ที่ชาร์จเพียง 10 นาที ก็สามารถคุยต่อได้ถึง 230 นาที นอกจากนั้นเติมเต็มประสิทธิภาพของตัวเครื่อง ใช้งานสะดวก ปลอดภัย เป็นส่วนตัว ยิ่งขึ้น และสนุกกับธีมดาวน์โหลดแบบไม่อั้น กับ XOS3.0 ฮัมมิ่งเบิร์ด

ส่วนทางด้าน บริษัท ไทย ออปโป้ จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ ได้นำโทรศัพท์เคลื่อนที่ OPPO F5 6GB(ออปโป้เอฟไฟว์ 6 กิ๊ก) เข้ามาจำหน่ายแล้วโดยชูจุดเด่นเรื่องความเร็วและความแรงของสเปก คือ RAM ขนาด 6GB พร้อม หน้าจอ Full Screen ขนาด 6 นิ้ว จำหน่ายในราคา 13,990 บาท

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,323 วันที่ 17 - 20 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9