แอมเวย์รักน้อง เสริมสร้างความรู้ เพิ่มโอกาสนักเรียนตชด.

03 ม.ค. 2559 | 03:00 น.
ความช่วยเหลือคืนสิ่งดีๆ ให้สังคม กับแคมเปญ One by One ที่แอมเวย์ทั่วโลกจัดทำขึ้น เพราะการช่วยเหลือคือหนึ่งเสาหลักในการดำเนินธุรกิจ โดยแอมเวย์ ประเทศได้ ได้จัดตั้งเป็น "มูลนิธิแอมเวย์" ขึ้นมาทำหน้าที่ด้านสังคมที่ชัดเจน

[caption id="attachment_24204" align="aligncenter" width="600"] กิจธวัช-ฤทธีราวี กิจธวัช-ฤทธีราวี[/caption]

"กิจธวัช ฤทธีราวี" ประธานกรรมการมูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทย เล่าว่า การตอบแทนสังคมของมูลนิธิแอมเวย์ มุ่งไปที่เด็กเป็นหลัก โดยเน้นในเรื่องของการศึกษาและสุขภาพ

โครงการด้านสุขภาพที่ทำไปแล้ว เช่น โครงการผ่าตัดปากแหว่งเพดานโหว่ โครงการห้องสมุดยิ้มสยาม ส่วนโครงการด้านการศึกษา เช่น การทำหนังสือเสียง การสร้างห้องสมุด และโครงการทุนศึกษา

"ปีที่แล้วมาออกพื้นที่ ทำให้มีโอกาสได้สัมผัสกับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ได้พบเห็นปัญหาของโรงเรียน ตชด. มูลนิธิ เลยตั้งเป้าจะสนับสนุนจริงจังกับโรงเรียน ตชด."ลักษณะการสนับสนุนโรงเรียน ตชด. มี 2 อย่าง คือ การสนับสนุนต่อเนื่อง เช่น การสนับสนุนเสื้อผ้า อุปกรณ์การเรียน และจัดทำกิจกรรมเสริมสร้างสีสัน สร้างกำลังใจ ทำให้เด็กๆ รู้สึกอบอุ่น ส่วนการสนับสนุนอีกอย่างหนึ่งคือ การสนับสนุนระยะยาว เช่น การสร้างห้องสมุด ซึ่งทำไปแล้ว 11 โรงเรียน

[caption id="attachment_24205" align="aligncenter" width="600"] ถุงผ้า ถุงผ้า[/caption]

ปีนี้มูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทยสานต่อโครงการแอมเวย์รักน้อง ปี 2 "ชุดนักเรียนของหนู" มอบชุดนักเรียนและถุงผ้ากันน้ำกว่า 24,000 ชุด แก่ โรงเรียน ตชด. 204 แห่งทั่วประเทศ

การให้ความช่วยเหลือสนับสนุนเด็กและโรงเรียน ตชด.ทางมูลนิธิ มีการติดตามผล และให้ความช่วยเหลือต่อเนื่อง เช่น การสร้างห้องสมุด ก็จะติดตามผล และคอยส่งเสริมด้วยหนังสือใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

และในปี 2560 มูลนิธิแอมเวย์ จะจัดกิจกรรมใหญ่ เนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปีแอมเวย์ ประเทศไทย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 35 ฉบับที่ 3,118
วันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2558 - 2 มกราคม พ.ศ. 2559