MBKgo ผุด! เว็บดีล ‘อี-เอ็กซิบิชัน’ ใหม่

01 ธ.ค. 2560 | 10:01 น.
1655

“เอ็ม บี เค กรุ๊ป” แตกไลน์ธุรกิจ เปิดเว็บดีล “MBKgo” ชูแนวคิดใหม่ “อี-เอ็กซิบิชัน” รวมที่พัก ร้านอาหาร ไลฟ์สไตล์ จับนักท่องเที่ยวไทย-เทศ

นายยศสันธ์ ศรีสุชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็ม บี เค ดิจิตอล จำกัด บริษัทในเครือเอ็ม บี เค กรุ๊ป เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจ อี-คอมเมิร์ซไทย ในปี 2561 คาดว่าจะเติบโตขึ้น 11.4% มูลค่าประมาณ 3 ล้านล้านบาท ถือเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่อันดับ 2 รองจากหมวดค้าปลีก บริษัทจึงเห็นโอกาสทางธุรกิจ จึงเปิดตัวเว็บไซต์ MBKgo.com เพื่อให้บริการช็อปดิวในรูปแบบ อี-เอ็กซิบิชัน โดยมีผู้ประกอบการที่ร่วมเป็นพันธมิตรราว 800 ราย แบ่งเป็น ร้านในเครือเอ็ม บี เค กรุ๊ป 10% และร้านอื่น ๆ 90% เบื้องต้น ใช้งบลงทุน 80 ล้านบาท เปิดให้บริการเฟสแรกเมื่อ 3 เดือนก่อน ซึ่งมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการแล้วกว่า 1,000 ราย

 

[caption id="attachment_235117" align="aligncenter" width="373"] ยศสันธ์ ศรีสุชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็ม บี เค ดิจิตอล จำกัด ยศสันธ์ ศรีสุชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็ม บี เค ดิจิตอล จำกัด[/caption]

จุดเด่นของ ‘เอ็มบีเคโก’ คือ เป็น ‘ช็อปดีลออนไลน์’ ที่รวมสินค้าและบริการต่าง ๆ ในรูปแบบของงานแสดงสินค้า พร้อมข้อเสนอพิเศษที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น สินค้าในหมวดอาหาร ที่พัก และกิจกรรมต่าง ๆ ในสัดส่วน 50 : 25 : 25 ตามลำดับ โดยในปลายปีนี้จะขยายดีลในส่วนที่พักให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของลูกค้า ที่นิยมท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่

“กลุ่มเป้าหมายของ ‘เอ็มบีเคโก’ คือ คนทำงาน โดยระยะแรกจะให้บริการในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ก่อนที่จะขยายไปต่างจังหวัดในปีหน้า”




บาร์ไลน์ฐาน

ล่าสุด บริษัทเตรียมจัดงานแสดงสินค้าและบริการออนไลน์ครั้งแรก ในชื่อ ‘go go...! ดีลทั่วไทย #1’ ระหว่างวันที่ 27 พ.ย. - 8 ธ.ค. นี้ โดยรวบรวมดีลที่พัก ร้านอาหาร กิจกรรมไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ จากผู้ร่วมออกบูธกว่า 400 ราย พร้อมโปรโมชันพิเศษ ส่วนลดสูงสุด 90% โดยลูกค้าที่ลงทะเบียนจะได้รับสิทธิพิเศษต่าง ๆ มากมาย

นายยศสันธ์ กล่าวอีกว่า ในปีหน้า คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรในเว็บดีลเพิ่มขึ้นเป็น 1,500 บูธ และมีผู้เข้าชมงาน อี-เอ็กซิบิชัน ราว 5 แสนคน อย่างไรก็ดี กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาไทยถือเป็นอีกกลุ่มเป้าหมายที่สำคัญในการมาใช้บริการทั้งจองที่พัก ร้านอาหาร และกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งนี้ คาดว่าในปีหน้า บริษัทจะมียอดขายดีลคิดเป็นมูลค่ากว่า 250 ล้านบาท


หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,317 วันที่ 26-29 พ.ย. 2560 หน้า 34

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว