TMB ก้าวใหญ่ทุ่มงบ 300 ล้านพลิกโฉมสาขา

25 พ.ย. 2560 | 03:38 น.
ทีเอ็มบีทุ่ม 300 ล้านบาท เนรมิตสาขาดิจิตอลแบบใหม่รายแรกของไทย ชูเทคโนโลยีจองคิวล่วงหน้า-ปรึกษาการลงทุนผ่าน VDO Call สนองความต้องการลูกค้า คาดใช้เวลา 2 ปี ปรับโฉมครบ 430 สาขา

นายยืนยง ทรงศิริเดช หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริหารการปฏิบัติการและประสิทธิภาพธุรกิจสาขา ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทีเอ็มบี เปิดเผยว่า ธนาคารได้ใช้งบประมาณ 300 ล้านบาท ในช่วงนี้ถึงครึ่งแรกของปี 2561 เพื่อใช้ในการลงทุนทางด้านแพลตฟอร์มเทคโนโลยีในการพัฒนาสาขารูปแบบใหม่สำหรับลูกค้าในยุคดิจิตอล

บาร์ไลน์ฐาน TMB Digital Branch Banking Experience คือธนาคารรูปแบบใหม่รายแรกของไทย ที่นำเทคโนโลยีการออกแบบช่องทางการบริการมาผสานเข้ากับเทคโนโลยีดิจิตอล เพื่อให้กระบวนการธุรกรรมของลูกค้ามีความสะดวกสบายยิ่งขึ้น ลดระยะเวลารอคอย ด้วยระบบ 1. การนัดหมายล่วงหน้าผ่านระบบออนไลน์ 2.บริการข้อมูลผลิตภัณฑ์และการบริการอี-โบรชัวร์ 3.เทคโนโลยี VDO Conference 4.เจ้าหน้าที่ Navigator พร้อมอุปกรณ์แนะนำช่วยเหลือเบื้องต้น โดยสาขารูปแบบใหม่จะนำร่องให้บริการใน 15 สาขา คาดว่าภายใน 2 ปี จะสามารถเปลี่ยนรูปแบบสาขาครบวงจรได้ครบ 430 แห่ง

สำหรับทิศทางนโยบายของทีเอ็มบีในปี 2561 จะไปในทิศทางคอนเซ็ปต์เดียวกันจะเน้นตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก โดยปรับเปลี่ยนสาขาไปอยู่ในศูนย์การค้ามากขึ้น ซึ่งปัจจุบันธนาคารมีจำนวนสาขาที่อยู่ในห้างสรรพสินค้าที่เปิดบริการ 7 วัน ประมาณ 120 สาขา

ทั้งนี้ธนาคารจะไม่เน้นปิดสาขา แต่จะปรับปรุงรูปแบบ โยกย้าย และนำเสนอบริการตามความต้องการลูกค้า เช่น ลูกค้าธุรกิจ จะมีพนักงานคอยให้คำแนะนำด้านสินเชื่อ เช่น Business Touch ซึ่งขณะนี้ทดลองใน 3 แห่ง หรือลูกค้าที่ต้องการปรึกษาทางด้านการลงทุน ธนาคารจะมีทีมผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำทั้งหมด 14 คนที่มีใบอนุญาต เริ่มทดลองแล้ว 25 แห่ง พบว่ามีลูกค้าเข้ามาขอคำปรึกษาเฉลี่ย 60 คนต่อสาขา คาดว่าในอนาคตจะสามารถเติบโตได้เท่าตัว

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,316 วันที่ 23 - 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว