24 บจ. ต้นแบบธุรกิจยั่งยืน

15 พ.ย. 2560 | 09:39 น.
MP18-3313-2C ในช่วงบ่ายของวันที่ 8 พฤศจิกายน 2560 วงการตลาดทุนมีการแจกรางวัลเกียรติยศ “SET Sustainability Awards ประจำปี 2560” ให้แก่บริษัทจดทะเบียน (บจ.) จำนวน 24 บริษัท ที่มีความโดดเด่น และเป็นต้นแบบองค์กรที่ดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน และยังมีบจ.อีก 65 บริษัท ที่อยู่ในรายชื่อ Thailand Sustainability Investment: THSI หรือหุ้นยั่งยืนด้วย โดยบริษัท ทีทีดับบลิว จำกัด (มหาชน) หรือ TTW คว้ารางวัล “หุ้นยั่งยืน” เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

บริษัทที่ได้รับรางวัลด้านความยั่งยืน จำนวน 5 รางวัล ได้แก่ BANPU, PTTGC, SAT, SCC ,TOP รางวัลความยั่งยืนยอดเยี่ยม 3 รางวัล ได้แก่ BCP, CFRESH, IRPC รางวัลด้านความยั่งยืนดีเด่น 7 รางวัล ได้แก่ BAFS, CHO, KBANK, MINT, S & J, SSSC, TU และรางวัล Rising Star สำหรับ บจ. ที่เริ่มดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนได้โดดเด่น จำนวน 9 รางวัล ได้แก่ CPN, DELTA, FPI, HMPRO, IRC, IVL, PPS, PSH, SC

MP18-3313-1C นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าการมอบรางวัล SET ครั้งนี้ เพื่อยกย่องและเป็นกำลังใจให้แก่ บจ. ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการพัฒนาและดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน อีกทั้งยังเป็นแบบอย่างให้องค์กรอื่นๆ ด้วย สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ในการพัฒนาตลาดทุนให้เป็นประโยชน์แก่ทุกภาคส่วน “To Make the Capital Market ‘Work’ for Everyone”

“บจ.มีความโดดเด่นทั้งในด้านผลประกอบการและคุณภาพ สามารถนำประเด็นด้านความยั่งยืนผนวกแผนกลยุทธ์และการบริหารจัดการองค์กร โดยคำนึงถึงความเสี่ยงที่เกิดขึ้นใหม่ และให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรมทางธุรกิจและสังคมเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน” นางเกศรากล่าว

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,313 วันที่ 12 - 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-34