‘โอทีวี’ ผนึก ‘แกรมมี่’ ปล่อย MV ผ่านแอพ

12 พ.ย. 2560 | 10:26 น.
“โอทีวี” ผนึกค่ายเพลงยักษ์ “จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่” หลังได้ลิขสิทธิ์กว่า 5,000 เพลง เผยแพร่มิวสิกวิดีโอผ่านแอพพลิเคชัน “OMU” หวังรุกตลาดสตรีมมิ่ง

นายณัฐพงศ์ ตังเดชะหิรัญ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท โอทีวี จำกัด (OTV) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มวิดีโอ คอนเทนต์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ บริษัทได้รับลิขสิทธิ์เพื่อเผยแพร่มิวสิกวิดีโอจาก ‘ค่ายแกรมมี่’ จำนวน 5,000 เพลง โดยมิวสิกวิดีโอทั้งหมดของแกรมมี่จะอยู่บนแพลตฟอร์ม OMU ดูมิวสิกวิดีโอฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย และสามารถดาวน์โหลดแอพ OMU ได้ ทั้งในระบบ iOS, ระบบแอนดรอยด์ และบนเว็บไซต์ ซึ่งผู้ใช้งานยังสามารถสะสมแต้มจากการเข้าชมบนแพลตฟอร์มของ OTV และ OMU รวมถึงจากช่องทางของพันธมิตร ทั้งเว็บไซต์และแอพพลิเคชัน รวมกว่า 200 ช่องทาง ได้อย่างครอบคลุม

 

[caption id="attachment_229834" align="aligncenter" width="503"] ณัฐพงศ์ ตังเดชะหิรัญ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท โอทีวี จำกัด (OTV) ณัฐพงศ์ ตังเดชะหิรัญ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท โอทีวี จำกัด (OTV)[/caption]

นอกจากนี้แล้ว ได้พัฒนาออกแบบโมเดลธุรกิจเพื่อให้ตอบโจทย์ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลัก ๆ 4 กลุ่มด้วยกัน ประกอบด้วย 1) Content Provider กลุ่มที่ผลิตคอนเทนต์และเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ในรูปแบบของข่าว ละคร ภาพยนตร์ มิวสิก เพลง วาไรตี ซีรีส์ การ์ตูน กีฬา ฯลฯ, 2) Publisher พันธมิตรของโอทีวี ที่เป็นทั้งเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชัน ปัจจุบันมีกว่า 200 ราย โดยกลุ่มนี้จะสามารถนำรายการต่าง ๆ ของโอทีวี ไปเผยแพร่บนช่องทางของ Publisher ได้อย่างถูกต้องตามลิขสิทธิ์, 3) Advertising Agency เอเยนซีโฆษณาหรือเจ้าของแบรนด์ ที่มองหาช่องทางโปรโมตบนสื่อออนไลน์ที่มีศักยภาพ โดยสามารถเลือกกลุ่มเป้าหมายได้ตรงตามความต้องการ และครอบคลุมทั้งบนแพลตฟอร์มของโอทีวี และช่องทางของ Publisher และ 4) Audience คือ กลุ่มผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดแอพ OTV เพื่อรับชมรายการต่าง ๆ และแอพ OMU เพื่อชมมิวสิกวิดีโอได้ฟรี! ทุกที่ ทุกเวลา รวมถึงสามารถดูผ่าน Publisher ได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งผู้ใช้งานจะได้รับสิทธิประโยชน์มากมาย ในรูปแบบสะสมแต้ม “ยิ่งดูมาก...ยิ่งได้มาก” เพื่อลุ้นรับของรางวัลมากมาย


แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์

โดยผลการสำรวจของนีลเส็น พบว่า พฤติกรรมรับชมทีวีในช่วงไตรมาส 3 ปี 2559 กลุ่มผู้ชมอายุ 15 ปีขึ้นไป ดูทีวีเฉลี่ย 2.41 ชั่วโมงต่อวัน


หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,313 วันที่ 12-15 พ.ย. 2560 หน้า 20

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว