เอชพีส่งโปรดักต์ VR สู่ตลาดเชิงพาณิชย์

12 พ.ย. 2560 | 03:55 น.
เอชพี อิงค์ ประกาศเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์พีซีและพรินเตอร์ล่าสุด พร้อมแสดงศักยภาพด้าน VR เทคโนโลยีโลกเสมือนจริงเพื่อการพาณิชย์ (Virtual Reality: VR) ยํ้านำด้านนวัตกรรม

นายปวิณ วรพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอชพี อิงค์ (ประเทศไทย)ฯ กล่าวว่า เอชพี จะยังเดินหน้าสร้างสรรค์เครื่องพิมพ์เคลื่อนที่และพัฒนาเครื่องพีซีที่ตอบสนองความต้องการของวิถีชีวิตยุคใหม่ One Life ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่าง การงานและการดำเนินชีวิต อีกทั้งเพิ่มความคล่องตัวในการทำงานที่ต้องเคลื่อนที่ไปในสภาพแวดล้อมหลากหลาย แต่ต้องส่งมอบผลงานที่มีความปลอดภัยสูงสุดทั้งด้านการประมวลผลและการพิมพ์ ภายใต้กลยุทธ์ Core, Growth และ future multi-junction กำหนดทิศทาง การดำเนินธุรกิจตอกยํ้านโยบายการพัฒนาเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ ภายใต้แนว ทาง Reinvention สร้างสิ่งใหม่ Innovation สร้างนวัตกรรม

[caption id="attachment_138583" align="aligncenter" width="503"] วิณ วรพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด ปวิณ วรพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด[/caption]

ล่าสุดได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ก เอชพี อีลิทบุ๊ก รุ่น x360 1020 G2 และเอชพี อีลิทบุ๊ก 1040 G4 ออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงาน ในองค์กรที่ผสมผสานระหว่างงานและวิถีชีวิตของคนทำงาน เป็นโน้ตบุ๊กระดับพรีเมียมของเอชพี โดยเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบให้มีขนาดบาง นํ้าหนักเบาเป็นพิเศษ และทนทานต่อสภาพการใช้งานในสภาพแวดล้อมที่ลำบากสุด และมีระบบ ความปลอดภัยระดับองค์กรมองหา พร้อม ฟีเจอร์การปฏิบัติงานที่เชื่อมต่อกัน

นอกจากนี้เอชพี ยังเดินหน้าผลักดันการพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์พีซีระดับพรีเมียมในตระกูล เอชพี สเปคเตอร์ 13 และเอชพี สเปกเตอร์ x360 13 ซึ่งมีโพรเซสเซอร์รุ่นใหม่ ด้วยอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น คุณภาพเสียงที่ดีขึ้น จอแสดงผลที่ยอดเยี่ยม มีการออกแบบสุดเท่ มีเชิงมุมมากขึ้นโดยไม่ส่งผลกระทบต่อสมรรถนะของการทำงาน และเครื่องพีซีที่สามารถแยกส่วนได้ของ เอชพีคือ แซดบุ๊ก x2 ซึ่งเป็นเวิร์กสเตชันรุ่นบุกเบิกแบบถอดแยกได้ ซึ่งตอบสนองความต้องการด้านประสิทธิภาพการใช้งานและความคล่องตัวของนักออกแบบและผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพด้านดิจิตอลอิมเมจิ้ง

เอชพี ได้เปิดตัวโซลูชันเทคโนโลยีเสมือนจริงเพื่อเชิงพาณิชย์ เพื่อช่วยลดเวลาให้ภาคธุรกิจที่ต้องใช้ในขั้นตอนการดำเนินงาน ตั้งแต่การวางแนวคอนเซ็ปต์ไปจนถึงขั้นผลิต อีกทั้งเทคโนโลยีนี้ยังทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์อย่างมหาศาล สำหรับการ ออกแบบนวัตกรรมและการสร้างกลุ่มผลิต ภัณฑ์เวิร์ก สเตชันเดสก์ท็อป HP Z8, Z6 และ Z4 ที่ได้เปิดตัวในครั้งนี้ เป็นอุปกรณ์ที่มีพลังและความปลอดภัยที่เหนือชั้น เครื่อง HP Z VR Backpack เป็นเครื่อง VR PC แบบกระเป๋าเป้สะพายหลัง ที่ใช้งาน สำหรับมืออาชีพและมีความปลอดภัยสูงสุดชิ้นแรกของโลกที่มีศักยภาพสูงในการแปลงโลกเสมือนจริงมาสู่ชีวิตจริง

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,312 วันที่ 9 - 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว ภาพจาก : www.facebook.com/HPthailand