ไทยเวียตเจ็ทตีปีก รับ AOC รุกบินจีน

11 พ.ย. 2560 | 11:48 น.
ไทยเวียตเจ็ท ตีปีกรับ AOC ใหม่เป็นสายการบินที่ 12 จากกพท. รุกสยายปีกรูตบินต่างประเทศ ประเดิมเข้าจีน พร้อมกลับมาเปิดเช่าเหมาลำสู่เมืองไทจง ไต้หวัน ขณะที่ 3 จุดบินในเวียดนาม ยังคงให้เวียดเจ็ทบินแทน

แม้ประเทศไทย จะถูกปลดธงแดง จากองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2560 แต่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) จะต้องดำเนินการต่อเนื่อง คือ การออกใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ (AOC) ให้แก่สายการบินของไทย

MP22-3312-1B โดยล่าสุดไทยเวียตเจ็ท กำลังจะได้รับเอโอซีใหม่ หลังไทยถูกปลดธงแดง จากสายการบินระหว่างประเทศ 21 ราย ที่อยู่ระหว่างตรวจสอบ AOC ใหม่

นางเหวียน ถิ ถวิ บิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยเวียตเจ็ท กล่าวว่า สายการบินจะจัดพิธีรับมอบใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ จาก กพท.ในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ รวมถึงการเปิดตัวเส้นทางบินใหม่ระหว่างประเทศด้วย โดยขณะนี้สายการบินมีเครื่องบินเอ 320 จำนวน 3 ลำสำหรับทำการบิน และเพื่อเป็นการร่วมสนับสนุนการท่องเที่ยวของไทย เราจึงเพนต์โลโก The Amazing ThailandTourism Year 2018 บนเครื่องบินลำที่ 2 เพื่อร่วมในแคมเปญดังกล่าวด้วย

ปัจจุบันไทยเวียตเจ็ท ทำการบินภายในประเทศเส้นทางจากสุวรรณภูมิไปยังภูเก็ต, เชียงใหม่, เชียงราย และเส้นทางภูเก็ต-เชียงราย อีกทั้งหลังได้รับ AOC ใหม่ สายการบินจะรุกการเปิดบินต่างประเทศมากขึ้น โดยมองไว้ที่จีน รวมถึงการกลับมาเปิดเที่ยวบินในเส้นทางกรุงเทพฯ-ไทจง (ไต้หวัน) ในแบบเช่าเหมาลำ ส่วนเส้นทางบินจากกรุงเทพฯสู่เวียดนาม อย่าง โฮจิมินห์, ฮานอย และไฮฟอง ที่สายการบินเคยทำ การบินอยู่ก่อนหน้าที่จะถูกสั่งให้หยุดบินไปชั่วคราวนั้น แม้ล่าสุดไทยเวียตเจ็ท จะได้รับ AOC ใหม่ แต่ใน 3 เส้นทางนี้ก็จะยังคงให้สายการบินเวียตเจ็ททำการบินอยู่ต่อไป

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,312 วันที่ 9 - 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว