ร้อง ก.ล.ต.สอบ IFECเงินทอนโรงไฟฟ้าเขมร

06 พ.ย. 2560 | 09:01 น.
ผู้ถือหุ้นรายย่อย IFEC ร้องเรียน ก.ล.ต. สอบเงินทอนโซลาร์ฟาร์มในกัมพูชา มูลค่ากว่า 600 ล้านบาท

นายจักรกริช ประชุม ทนายความตัวแทนผู้ถือหุ้นรายย่อย บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) เปิดเผยว่า วันที่ 6พฤศจิกายน 2560 ได้ทำหนังสือถึงนายรพี สุจริตกุล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขอให้ ก.ล.ต. ตรวจสอบการลงทุนในประเทศกัมพูชาของไอเฟค พร้อมกับสำเนาข้อมูลจากเว็บไซต์เฟซบุ๊คดอทคอม http://www.facebook.com ของผู้ใช้นามว่า “พิชิตความสกปรก” และแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ของไอเฟคลงวันที่ 24 ตุลาคม 2560 ประกอบ

iff1

ทั้งนี้ ผู้ใช้นามว่า “พิชิตความสกปรก” ได้เผยแพร่ ไอเฟค นำเงินไปลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ ที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งข้อมูลดังกล่าวมีทั้งข้อความและภาพถ่ายสถานที่ก่อตั้งโรงไฟฟ้าที่ตั้งอยู่ที่อำเภอสำโรงทอง ในประเทศกัมพูชา มีการใช้ข้อความว่า “พาชมโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ที่อำเภอสำโรงทอง... โกงกันแบบหน้าด้านๆ มหกรรมแก๊งค์โกง IFEC ที่กัมพูชา โดย...หมอวิชัยและสมุน , ขบวนการนายหน้าที่อยู่เบื้องหลังไซฟ่อนเงิน 600 ล้านบาท ออกไปจาก IFEC โดยการบงการของหมอวิชัย มีตัวละคร 2 ราย ฯลฯ

จากข้อมูลโดยสรุป ว่า IFEC ใช้เงินลงทุน 600 ล้านบาท ก่อสร้างโรงไฟฟ้าในประเทศกัมพูชา ที่ดินซื้อในราคาที่แพงกว่าความเป็นจริงอย่างมาก มีการลงทุนถมดินและก่อสร้างโรงไฟฟ้า ตลอดจนการจัดซื้อแผงโซลาร์เซลล์ที่มีการทุจริต และโรงไฟฟ้าที่สร้างขึ้นไม่มีใบอนุญาตขายไฟฟ้า .shไฟฟ้าของกัมพูชา โดยได้มีการเผยแพร่ข้อมูลตั้งแต่ 24 ต.ค. 2560 เป็นต้นมา

klt

ด้าน IFEC ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 บนหน้าเว็บไซด์ http://www.ifec.co.th ของไอเฟคว่า ภาพและข้อความเกี่ยวกับไอเฟคที่ลงทุนสร้างโรงไฟฟ้าเพื่อจำหน่ายกระแสไฟฟ้าที่ประเทศกัมพูชา ของกลุ่มบุคคลที่ปรากฏใน Facebook เป็นความเท็จ รวมถึงบุคคลที่ร่วมแสดงความคิดเห็น ย่อมมีความผิดด้วย โดยไอเฟคจะดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

“ผู้ถือหุ้นตื่นตระหนกว่า IFEC ทุจริตร้ายแรงหรือไม่ ไม่มีการชี้แจงให้ผู้ถือหุ้นทราบว่า ข้อความและภาพถ่ายจากเฟซบุ๊ค ความจริงเป็นเช่นไร ทั้งที่ก่อนหน้านี้ IFEC ซึ่งก.ล.ต. ควรเร่งตรวจสอบ เกี่ยวกับการนำเงินของบริษัทไปลงทุนในประเทศกัมพูชา เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อประชาชนและนักลงทุนต่อระบบตลาดทุนของประเทศไทยต่อไป” ทนายความ กล่าว

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว