เบนซ์-บางชัน ผนึกกำลังอีก10ปี

05 พ.ย. 2560 | 23:20 น.
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ต่อสัญญาจ้าง บริษัท บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี จำกัด อีก 10 ปี (ปี 2561-2570) ให้รับหน้าที่ตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ใหม่ก่อนส่งมอบ พร้อมย้ายสถานที่จากบางนา-ตราด กม.19 ไปอยู่ กม.30 บนพื้นที่ 100,000 ตารางเมตร รองรับงานได้เพิ่มขึ้นจาก 1.2 หมื่นคัน เป็น 2.0 หมื่นคันต่อปี

โดย “ศูนย์เตรียมรถยนต์ใหม่” หรือ Vehicle Preparation Center (VPC) แห่งนี้ “บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี” ลงทุนไป 2 พันล้านบาท ครอบคลุมการทำงาน ตั้งแต่พื้นที่รองรับในการจอดรถ (Parking) ได้กว่า 2,000 คัน การตรวจสอบในขั้นตอน PDI และการเตรียมความพร้อม (Preparation) ทั้งกลุ่มรถยนต์ประกอบในประเทศ (CKD) และรถยนต์นำเข้า (CBU) ก่อนส่งมอบให้ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการต่อไป

“ศูนย์เตรียมรถยนต์ใหม่ แห่งนี้มีศักยภาพสูงสุด และเป็นไปตามมาตรฐานของ เมอร์เซเดส-เบนซ์ เยอรมนี ด้วยการนำความรู้และเทคโนโลยีของประเทศเยอรมนีมาผสมผสานกับความชำนาญและฝีมือของทีมช่างผู้ชำนาญการชาวไทย ซึ่งเป็นพนักงานของบริษัท บางชันฯ โดยศูนย์แห่งนี้จะประกอบด้วย ผู้บริหารทั้งชาวเยอรมันและชาวไทยที่มีประสบการณ์ในด้านรถยนต์มามากกว่า 30 ปี” นายวันชัย จึงสงวนพรสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี จำกัด กล่าว

MP33-3311-B ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ศูนย์เตรียมรถยนต์ใหม่อยู่ภายใต้การทำงานร่วมกันระหว่างเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) และบริษัท บางชันเยนเนอเรลเอเซม
บลี จำกัด ในการวางระบบปฏิบัติงานที่เป็นไปตามขั้นตอน และข้อกำหนดตามนโยบายของเดมเลอร์ เอจี เพื่อการส่งมอบรถยนต์ให้กับผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า

“รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่ผลิตในไทยนั้น ขั้นตอนการทำงานส่วนใหญ่มาจากแรงงานคน ซึ่งเรา
ไม่อาจปฏิเสธว่าจะไม่มีความผิดพลาดที่เกิดจากการผลิตเลย ดังนั้นการตรวจสอบคุณภาพรถยนต์จึงเป็นเรื่องที่บริษัทให้ความสำคัญอย่างมาก เห็นได้จากมีขั้นตอนการตรวจสอบถึง 3 ด่าน คือ 1.หลังจากผลิตเสร็จที่โรงงาน
ธนบุรีประกอบรถยนต์(จ.สมุทรปราการ) 2.VPC ของบางชันที่ถนนบางนาตราด กม.30 แห่งนี้ 3. เมื่อส่งไปยังโชว์รูมต่างๆทั่วประเทศ จะเป็นหน้าที่ของดีลเลอร์ที่ต้องตรวจสอบอีกครั้งก่อนที่ส่งให้ถึงมือลูกค้า ภายใต้เป้าหมาย สร้างความพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าผ่านการส่งมอบรถยนต์ที่มีความเสียหายจากการผลิตเป็นศูนย์” นายไมเคิล เกรเว่ กล่าว

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,311 วันที่ 5 - 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว