GL คาด 1 เดือนตั้งผู้สอบบัญชีตรวจเงินกู้ยืมกลุ่มไซปรัส-สิงคโปร์

24 ต.ค. 2560 | 03:40 น.
บอร์ด GL ตั้ง 'ทัตซึยะ โคโนชิตะ' นั่งประธานกก. ส่วนเก้าอี้ CEO รอสรรหาบุคคลที่มีสัญชาติไทยดำรงตำแหน่ง คาด 1 เดือนสรรหาผู้สอบบัญชีตรวจสอบกรณีเงินให้กู้ยืมให้แก่กลุ่มไซปรัสและสิงคโปร์

บริษัท กรุ๊ปลีส จํากัด (มหาชน) หรือ GLแจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่ 13/2560 เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2560 มีมติแต่งตั้งนายทัตซึยะ โคโนชิตะ ให้เป็น ประธานกรรมการ โดยให้มีผลบังคับ ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2560 เป็ นต้นไป

[caption id="attachment_222778" align="aligncenter" width="335"] นายทัตซึยะ โคโนชิตะ นายทัตซึยะ โคโนชิตะ[/caption]

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการสรรหาประธานกรรมการท่านใหม่ทีมีคุณสมบัติตามที่กฎหมายกําหนดและมีสัญชาติไทยตามคําแนะนําจากคณะกรรมการ โดยบริษัทคาดว่าจะสามารถสรรหาผู้ทีเหมาะสมได้ภายใน 6 เดือน และหากมีความคืบหน้าประการใดบริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไป

สําหรับตําแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารนั้น ที่ประชุมมีมติยังไม่แต่งตั้งผู้ใดจนกว่าบริษัทจะสามารถหาผู้ที่เหมาะสมได้ เนื่องจากเห็นว่าในขณะนี้จะเป็นการเหมาะสมกับบริษัทมากกว่าที่จะให้คณะกรรมการทําการหารือและตัดสินใจในเรื่องต่างๆ ของกลุ่มบริษัทแทนการแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารเพื่อตัดสินใจในเรื่องต่างๆ เพียงผู้เดียว อย่างไรก็ตามทันทีที่คณะกรรมการสามารถสรรหาผู้ที่มีความเหมาะสมทีจะดํารงตําแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารได้ คณะกรรมการจะแต่งตั้งบุคคลดังกล่าวและแจ้งให้นักลงทุนทราบต่อไป

รายชี่อคณะกรรมการของบริษัท ณ วันที่ 20 ตุลาคม 2560 เป็นดังนี้ 1. นายทัตซึยะ โคโนชิตะ ประธานกรรมการ และประธานกรรมการบริหาร 2. นายมุเนะโอะ ทาชิโร่ กรรมการ และประธานเจ้าหน้าทีปฏิบัติการ 3. นายเรจิส โรดอล์ฟ มาร์แต็ง มาร์แต็ง กรรมการ และประธานเจ้าหน้าทีการเงิน 4. นายแพทริค โทมัส ฟิ ชเชอร์ กรรมการ 5.นายอาลัน ดูเฟส กรรมการ 6. นายริกิ อิชิกามิ กรรมการ 7. นายยูซุเกะ โคซูมะ กรรมการ 8. พล.อ.สืบสันต์ ทรรทรานนท์ กรรมการอิสระ และประธานกรรมการตรวจสอบ 9. นายโศณิต พิชญางกูร กรรมการอิสระและกรรมการตรวจสอบ 10. นายกฤษณ์ พันธ์รัตนมาลา กรรมการอิสระ และกรรมการตรวจสอบ 11. นายพลเดช เทอดพิทักษ์วานิช กรรมการอิสระ และกรรมการตรวจสอบ

นอจจากนี้ที่ประชุมให้คณะกรรมการจัดให้มีการตรวจสอบพิเศษในเงินทีให้กู้ยืมแก่ผู้กู้กลุ่มไซปรัสและผู้กู้กลุ่ม สิงคโปร์ โดยคณะกรรมการประสงค์จะสรรหาสํานักงานสอบบัญชีทีมีความเป็นอิสระและน่าเชือถือเพื่อตรวจสอบรายการเงินให้กู้ยืมดังกล่าว โดยบริษัทได้เริมขั้นตอนการสรรหาแล้วและคาดว่าจะสามารถเลือกและแจ้งให้นักลงทุนทราบได้ภายใน 1 เดือน

รวมทั้งให้บริษัทปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบ และคําสังของสํานักงานคณะกรรมการกํากับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ รวมถึงข่าว ก.ล.ต. ฉบับที่ 97/2560 ลงวันที 19 ตุลาคม 2560 เรื่อง ก.ล.ต. ให้ GL แก้ไขงบการเงินให้ถูกต้องโดยเร็ว และหากมีความคืบหน้าประการใดบริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไป อ๊ายยยขายของ-7-1