นิสสันตอกย้ำ นโยบายรถไฟฟ้า

23 ต.ค. 2560 | 11:12 น.
นิสสัน เดินหน้าลุยตลาดรถยนต์ไฟฟ้า เตรียมนำเข้า “ลีฟ ใหม่” พร้อมประกาศลงทุนในไทยต่อเนื่อง

นายอันตวน บาร์เตส ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงนโยบายในประเทศ ไทยโดยเน้นที่ลูกค้าเป็นหลัก และมุ่งมั่นสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งให้กับแบรนด์นิสสัน พร้อมทั้งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งรถยนต์ไฟฟ้านิสสัน ลีฟ ใหม่

“ในฐานะที่เป็น 1 ในแบรนด์ที่มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมยานยนต์ประเทศ ไทย เรายังคงมุ่งเน้นตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวไทย ซึ่งเร็วๆนี้เราจะประกาศความพร้อมในการนำรถนิสสัน ลีฟ เข้าสู่ตลาด โดยจะเป็นการตอกยํ้าถึงกลยุทธ์ด้านยานยนต์ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าในประเทศ เนื่องจากความกังวลเรื่องสภาพอากาศและสิ่งแวดล้อมที่เพิ่มขึ้น ซึ่งนวัตกรรมอย่าง e-POWER และรถยนต์ไฟฟ้าอย่างนิสสัน ลีฟ ใหม่ จะเป็นทางออกที่จะนำเราไปสู่โลกการขับขี่แห่งอนาคตที่ชาญฉลาด สะอาด และยั่งยืน ทั้งยังมีราคาที่เข้าถึงได้และรักษาสุนทรีย์ในการขับขี่ไว้ด้วย”

นายบาร์เตส กล่าวเพิ่มเติมว่า นิสสัน ยังคงลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องทั้งในด้านกำลังคน, พันธมิตรทางธุรกิจ ,ผลิตภัณฑ์ และขั้นตอนทางธุรกิจต่างๆ ปัจจุบันบริษัท มีพนักงานกว่า 5,000 คนและมีและฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง โดยทำการผลิตรถยนต์เพื่อจำหน่ายในประเทศและทั่วโลก ในฐานะศูนย์กลางการผลิตของนิสสัน ซึ่งฝ่ายการผลิตของนิสสัน ประเทศ ไทยได้ทำการผลิตและส่งออกรถยนต์กว่า 9 แสนคันไปยังประเทศต่างๆทั่วโลก นับตั้งแต่ปี 2550
นอกจากนั้นแล้วนิสสัน ยังลงทุนกว่า 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯหรือกว่าพันล้านบาทในส่วนของศูนย์วิจัยและพัฒนาในประเทศไทย โดยศูนย์แห่งนี้จะทำหน้าที่เป็นศูนย์ทดสอบให้กับ 90 ประเทศทั่วโลก

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ01 “การลงทุนที่เกิดขึ้น รวมไปถึงนโยบายที่เราได้วางไว้ ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่เราได้สรรค์สร้างขึ้นโดยคำนึงถึงความสุข ความพึงพอใจและความปลอดภัยของลูกค้าเป็นสำคัญ” นายบาร์เตสกล่าวและว่า

อนึ่งในระดับโลก นิสสันเพิ่งได้รับการจัดอันดับอยู่ในลำดับที่ 39 ในรายงานสำรวจแบรนด์ระดับโลกที่ดีที่สุดที่จัดขึ้นโดยอินเตอร์แบรนด์ ซึ่งในปีที่ผ่านมานิสสันอยู่ที่ลำดับที่ 43 ขณะที่มูลค่าแบรนด์นิสสันอยู่ที่ 11,534 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่มี 11,066 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ปัจจัยที่มีผลทำให้ลำดับแบรนด์ดีขึ้นมาจากการนำเสนอเทคโนโลยีภายใต้แนวคิดการเคลื่อนที่อัจฉริยะของนิสสัน หรือ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ (Nissan Intelligent Mobility) ที่แสดงให้เห็นถึงประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ เช่น เทคโนโลยียานยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ เทคโนโลยีและยานยนต์ไฟฟ้า โดยอินเตอร์แบรนด์ยกย่องให้นิสสันเป็นหนึ่งในแบรนด์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ดีที่สุดในโลกเป็นระยะเวลาถึง 7 ปีติดต่อกัน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,307 วันที่ 22 - 25 ตุลาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว