“ไอซีเว็กซ์” บุก “เมียนมา” จัดงาน MITE 2018

21 ต.ค. 2560 | 13:46 น.
“อินเด็กซ์” บุกเมียนมา! ส่ง “ไอซีเว็กซ์” จัด MITE 2018 งานแสดงสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว ปลุกกำลังซื้อคึกคัก หลังพบชาวเมียนมาท่องเที่ยวต่างประเทศเพิ่ม

 

[caption id="attachment_142892" align="aligncenter" width="503"]  นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน[/caption]

นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ครีเอทีฟวิลเลจ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ไอซีเว็กซ์” ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดงานแฟร์และเอ็กซิบิชันในเครืออินเด็กซ์ เดินหน้าจัด “งานเมียนมา อินเตอร์เนชั่นแนล ทัวริซึม เอ็กซ์โป 2018” (Myanmar International Tourism Expo 2018 : MITE) งานแสดงสินค้าและบริการส่งเสริมการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ของชาวเมียนมาอย่างครบวงจร ถือเป็นการเปิดโอกาสให้บริษัทและองค์กรต่างชาตินำเสนอแพลตฟอร์มเพื่อแลกเปลี่ยนโอกาสทางธุรกิจร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ กระตุ้นการเติบโตด้านไลฟ์สไตล์ของชาวเมียนมา ที่เป็นกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อ และกำลังขยายไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวเพื่อเดินทางเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ จากการเปิดประเทศในปี 2011

“เมียนมา” เป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในภูมิภาคอาเซียน ทั้งในด้านของที่ตั้งที่สะดวกต่อการเดินทางสู่จุดหมายปลายทางในภูมิภาคต่าง ๆ มีอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจเป็นอันดับ 1 ในภูมิภาคอาเซียน สูงถึง 8.3% และคาดการณ์ว่า จะเติบโตขึ้นจากมูลค่า 4.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เป็น 2 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ภายในปี 2030 ซึ่งเติบโตขึ้นสูงถึง 4 เท่า จากปี 2014 ส่งผลให้สัดส่วนของผู้มีรายได้ระดับกลางเพิ่มสูงขึ้น และมีกำลังซื้อเพิ่มมากขึ้น รวมถึงอุตสาหกรรมหลักอย่างการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ก็เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมีชาวเมียนมาเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศมากกว่า 1 ล้านคน และมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ01-3

สำหรับงาน MITE 2018 เน้นตอบโจทย์เทรนด์การท่องเที่ยวในด้านต่าง ๆ อาทิ เพื่อพักผ่อนหย่อนใจ, เพื่อการศึกษาต่อต่างประเทศ, เพื่อสุขภาพและความงาม และบริการด้านอื่น ๆ เป็นต้น สู่การเรียนรู้วัฒนธรรม โดยภายในงานจะมีผู้แสดง (Exhibitor) ตัวแทนจากทราเวลเอเยนซีต่าง ๆ ตัวแทนผู้ให้บริการหลากหลายอย่างครบครัน โดยจะมีองค์กรและบริษัทชั้นนำทั้งในและต่างประเทศกว่า 100 แห่ง เข้าร่วม อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การท่องเที่ยวแห่งไต้หวัน เป็นต้น นำไปสู่การสร้างโอกาสในทางธุรกิจด้านต่าง ๆ ต่อไป

ทั้งนี้ งาน “เมียนมา อินเตอร์เนชั่นแนล ทัวริซึม เอ็กซ์โป 2018” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 ก.ค. 2561 ณ ทัทมาดอว์เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ กรุงย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 200 บริษัท หรือกว่า 6,000 คน รวมถึงไทย, สิงคโปร์, เวียดนาม, จีน, เกาหลี และญี่ปุ่น ฯลฯ

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,306 วันที่ 19-21 ต.ค. 2560

e-book