ผุดจุดเช็กพอยต์สาวกบิ๊กไบค์

12 ต.ค. 2560 | 04:01 น.
ค่ายไทรอัมพ์ มอเตอร์ ไซเคิลส์ บิ๊กไบค์สัญชาติอังกฤษ เปิดตัว “ไทรอัมพ์ แฟคทอรี่ วิซิเตอร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์” (Triumph Factory Visitor Experience) ณ เมืองฮิงค์ลีย์ เลสเตอร์ไชร์ ประเทศอังกฤษ

สำหรับ “ไทรอัมพ์ แฟคทอรี่ วิซิเตอร์ เอ็กซ์พีเรียนซ์” จะพาเหล่าสาวกบิ๊กไบค์ร่วมเยี่ยมบ้านของพวกเรา โดยจะพาย้อนรอยต้นกำเนิดกว่า 115 ปีของแบรนด์ไทรอัมพ์ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน พร้อมทั้งจัดแสดงรถรุ่นหายาก และการถ่ายทอดเรื่องราวการออกแบบตั้งแต่เริ่มแรกไปจนถึงการผลิตในขั้นตอนสุดท้าย รวมไปถึงการบอกเล่าวัฒนธรรมการขับขี่ ความสำเร็จจากการแข่งขันในรายการต่างๆและวัฒนธรรมของไทรอัมพ์

โดยจะแบ่งออกเป็น 8 ส่วนหลักๆอาทิ วิซิเตอร์ เซ็นเตอร์ จะเป็นส่วนจัดแสดง การออกแบบ วิศวกรรม รวมถึงการผลิตรถมอเตอร์ไซค์รุ่นต้นแบบ และมีการนำรถไทรอัมพ์ที่หลายคนเคยเห็นในภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็น “ไทรอัมพ์ บอนเนวิลล์” ในเรื่อง เดอะ เกรท เอสเคป หรือรถ “ไทรอัมพ์ นัมเบอร์วัน” ที่มีความโดดเด่นจากปี 1902 และยังมีรถ “สปีด ทริปเปิล” ที่ทอม ครูซ ขี่ในภาพยนตร์ มิชชั่น อิมพอสซิเบิ้ล 2

MP33-3303-C ตลอดจนต้นแบบเครื่องยนต์ไทรอัมพ์สำหรับการแข่งขันรุ่นล่าสุด ซึ่งจะถูกนำไปใช้ในการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์รายการโมโต ทู ฤดูกาล 2019

ไฮไลต์อีกจุดคือรถไทรอัมพ์รุ่นหายาก อาทิ ไทรอัมพ์ ทรัสตี้ โมเดล เอช ปี 1919 ที่ใช้ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1
อีกหนึ่งจุดที่เป็นหัวใจคือ ไทรอัมพ์ แฟคทอรี่ ทัวร์เปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าชมโรงงานผลิต ซึ่งจะได้สัมผัสและเห็นเบื้องหลังก่อนที่จะมาเป็นมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์ที่วิ่งโลดแล่นบนท้อง
ถนน โดยมีเจ้าหน้าที่บรรยายข้อมูลตลอดระยะเวลา 90 นาที, ไทรอัมพ์คาเฟ่ 1902 ที่ให้บริการเครื่องดื่มที่หลากหลาย รวมถึงเมนูอาหาร พร้อมไว-ไฟฟรี ถือเป็นสถานที่แฮงเอาต์ที่มีสไตล์เฉพาะตัว และ ไทรอัมพ์ ช็อป จุดขายของที่ระลึก อาทิ เสื้อผ้า หรือของที่ระลึกรุ่นลิมิเต็ดที่จะขายเฉพาะที่นี่เท่านั้น

โดยจุดเช็กพอยต์ใหม่จากค่ายไทรอัมพ์สามารถเข้าชมได้ฟรี แต่สำหรับ 
ไทรอัมพ์ แฟคทอรี่ ทัวร์ จะมีค่าใช้จ่ายในการเข้าชมคนละ 15 ปอนด์ ผู้สนใจสามารถเข้าชมได้ ณ เมืองฮิงค์ลีย์ เลสเตอร์ไชร์ ประเทศอังกฤษ โดยจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่
วันที่ 1 พฤศจิกายน 2017 เป็นต้นไป

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,303 วันที่ 8 - 11 ตุลาคม พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-1