‘มะกัน’ ลั่น! พร้อมทำสงคราม! โชว์กล้าม ส่งบินรบ โฉบเฉียด ‘โสมแดง’

24 ก.ย. 2560 | 05:27 น.
 

เครื่องบินทิ้งระเบิดสหรัฐบินใกล้เกาหลีเหนือมากที่สุดเท่าที่เคยทำมา เพื่อแสดงแสนยานุภาพว่า พร้อมกำราบภัยคุกคามทุกเมื่อ ขณะที่รัฐมนตรีต่างประเทศเกาหลีเหนือประกาศต่อหน้าผู้นำทั่วโลกว่า ผู้นำสหรัฐเป็นคนเสียสติ

 

---24 ก.ย.60--- โฆษกกระทรวงกลาโหมสหรัฐแถลงว่า เครื่องบินทิ้งระเบิด พร้อมด้วยเครื่องบินรบอีกลำหนึ่ง ได้ปฏิบัติภารกิจบินเข้าใกล้ชายฝั่งทางตะวันออกของเกาหลีเหนือ ด้วยเป้าหมายแสดงแสนยานุภาพว่า กองทัพสหรัฐพร้อมโจมตีและกำราบภัยกคุกคามต่าง ๆ ได้ทุกเมื่อ โดยถือเป็นการนำเครื่องบินทิ้งระเบิดและเครื่องบินรบบินขึ้นไปทางเหนือของเขตปลอดทหารระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีเหนือ ไกลที่สุดเท่าที่กองทัพสหรัฐฯคยมีมาในศตวรรษนี้

_97991046_d6a83990-798a-4443-9bbc-99fec68a7997

ด้านรัฐมนตรีต่างประเทศเกาหลีเหนือกล่าวโจมตีประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ ในเวทีประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ ว่า เป็นผู้นำเสียสติที่ขู่จะเพิ่มโอกาสการปะทะทางทหาร ซึ่งการที่ผู้นำสหรัฐที่สติไม่ดีเช่นนี้ มีอำนาจเหนือปุ่มกดโจมตีด้วยอาวุธนิวเคลียร์นั้น เป็นภัยคุกคามต่อสันติภาพและความมั่นคงของโลก มากกว่าภัยคุกคามอื่น ๆ ทั้งหมด พร้อมประกาศว่า เกาหลีเหนืออาจโจมตีแผ่นดินใหญ่ของสหรัฐ เพื่อตอบโต้การที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐเรียกผู้นำสูงสุด คิม จองอึน ของเกาหลีเหนือว่า มนุษย์จรวด หรือ ร็อกเก็ตแมน

 

หลังจากนั้น นายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติ ได้เข้าหารือแบบทวิภาคีกับนายรี ยอง โฮ รัฐมนตรีต่างประเทศเกาหลีเหนือถึงสถานการณ์ความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลี รวมถึงแนวทางการลดความขัดแย้ง และความเป็นไปได้ที่เกาหลีเหนือจะปฏิบัติตามมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติว่าด้วยการยุติโครงการอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธ

 

ทั้งนี้ เมื่อวานได้เกิดแรงสั่นสะเทือนใกล้กับจุดทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ ทำให้หลายฝ่ายรวมถึงจีนวิตกว่า เกาหลีเหนืออาจทดสอบอาวุธนิวเคลียร์อีกครั้ง แต่ภายหลังองค์กรด้านการสังเกตการณ์ทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ชี้ว่า เป็นแผ่นดินไหวขนาด 3.5 แมกนิจูด ซึ่งมีแนวโน้มสูงที่จะเป็นอาฟเตอร์ช็อค หรือแรงสั่นสะเทือนที่เกิดตามมาหลังการทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ครั้งล่าสุดของเกาหลีเหนือ เมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา