"บิ๊กป้อม" ไม่รู้ "ปู" อยู่ไหน ย้ำอีกไปอังกฤษไม่พบแม้ว

21 ก.ย. 2560 | 06:09 น.
"ประวิตร" ยังไม่รู้ "ยิ่งลักษณ์" อยู่ไหน อ้างยังไม่แจงเหตุหลักฐานไม่ชัด ต่างชาติไร้ข้อมูล คาดคงไม่มาฟังคำพิพากษาศาลฎีกา ไม่กังวลมวลชนคงมาไม่มาก ยันช่วงไปอังกฤษ "ทักษิณ" ยังไม่มา คงบินสวนกัน

- 21 ก.ย. 60 - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณี ความคืบหน้าการติดตามเส้นทางและหาตัวบุคคลที่นำพาและให้ความช่วยเหลือ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีคดีโครงการรับจำนำข้าว ไปต่างประเทศ ภายหลังกล้องวงจรปิดจับภาพสุดท้ายได้บริเวณด่านทหาร จ.สระแก้ว ว่า ทางเจ้าที่ดำเนินการติดตามตัวว่าใครเป็นคนนำพานางสางยิ่งลักษณ์ หลบหนีออกนอกประเทศ ซึ่งตอนนี้ยังไม่รู้ว่านางสาวยิ่งลักษณ์ อยู่ที่ไหน แต่เจ้าหน้าที่ก็พยายามติดตามกันอยู่ ส่วนจะแถลงความคืบหน้าหรือไม่นั้น ตอนนี้ยังไม่มีการชี้แจงอะไรเพราะหลักฐานยังไม่ชัดเจน อีกทั้งทางต่างประเทศยังไม่ได้ส่งข้อมูลมาใดๆมาให้ จึงยังไม่มีการแถลงในตอนนี้ ต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการ แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ01-3-1

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีวันที่ 27 ก.ย. ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะอ่านคำตัดสินคดีนั้นไม่มีความเป็นห่วงในเรื่องสถานการณ์ หากศาลตัดสินออกมาเป็นอย่างไรก็เป็นไปตามนั้น ขณะเดียวกัน เท่าที่ฟังจากการข่าวประเมินว่านางสาวยิ่งลักษณ์ คงไม่มาฟังคำพิพากษาคดี ประกอบกับมวลชนก็น่าจะมาให้กำลังใจไม่มากนัก อย่างไรก็ตามเจ้าที่ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยตามกรอบปกติ เพื่อป้องกันเหตุการณ์ความไม่สงบ

"ผมไม่กังวลใจอะไร เพราะเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการทำงานของรัฐบาลแต่เป็นหน้าที่ของศาลในการพิจารณาคดีเรื่องนี้เพราะทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม " พล.อ.ประวิตร กล่าว

เมื่อถามว่า กรณีเดินทางไปราชการที่อังกฤษ ประจวบเหมาะกับช่วงที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ อยู่อังกฤษด้วย ได้พบกับนายทักษิณ หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอยืนยันว่าช่วงที่ตนเดินทางไปถึงประเทศอังกฤษระหว่างวันที่ 11-14 ก.ย. นายทักษิณ ไม่ได้อยู่อังกฤษในช่วงนั้น แต่นายทักษิณ มาอังกฤษวันที่ 15 ก.ย. ซึ่งคงบินสวนกัน ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-1