ปธน.เวเนฯเรียก "ทรัมป์" ว่าเป็น "ฮิตเลอร์" คนใหม่

20 ก.ย. 2560 | 06:50 น.
ประธานาธิบดีเวเนซุเอลาเรียกประธานาธิบดีทรัมป์ว่าเป็น ฮิตเลอร์คนใหม่แห่งการเมืองโลก หลังทรัมป์ขึ้นกล่าวปราศรัยอย่างแข็งกร้าวบนเวทีประชุมยูเอ็น

- 20 ก.ย. 60 - ประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร ผู้นำเวเนซุเอลา เรียกประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ว่าเป็น ฮิตเลอร์คนใหม่แห่งการเมืองโลก หลังจากที่ประธานาธิบดีทรัมป์ขึ้นกล่าวปราศรัยด้วยถ้อยคำที่แข็งกร้าว ณ ที่ประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็นจีเอ โดยผู้นำสหรัฐกล่าวถึงการที่โลกกำลังตกอยู่ในอันตราย, การใช้แนวทางการเผชิญหน้าเพื่อแก้ปัญหาอิหร่านและเวเนซุเอลา รวมทั้งกล่าวปกป้องอธิปไตยของสหรัฐฯอย่างไม่สะทกสะท้าน นอกจากนี้ยังกล่าวว่า สถานการณ์ทางการเมืองในเวเนซุเอลาเป็นสิ่งที่รับไม่ได้ และเตือนว่าสหรัฐฯกำลังพิจารณาว่าจะใช้มาตรการใดได้บ้าง ซึ่งประธานาธิบดีเวเนซุเอลาไม่สนใจคำขู่ของผู้นำสหรัฐฯและว่าเวเนซุเอลาได้เตรียมการตอบโต้ความเคลื่อนไหวของสหรัฐฯแล้ว ที่รวมถึงการใช้กำลังทางทหารบุกรุกเวเนฯด้วย

ในขณะเดียวกันชาวเวเนซุเอลาก็ออกมารวมตัวกันเดินชบวนในกรุงการากัส เมืองหลวงของประเทศ เพื่อต่อต้านลัทธิจักรวรรดินิยม ซึ่งในที่นี้หมายถึงสหรัฐฯ โดยประธานาธิบดีมาดูโรกล่าวโทษว่าสหรัฐฯอยู่เบื้องหลังการลุกฮือประท้วงของฝ่ายต่อต้านรัฐบาลที่ดำเนินมาเป็นเวลานานหลายเดือนแล้ว ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-1