TCPเท100ล้านบูมเรดดี้พรีเมียม

16 ก.ย. 2560 | 09:39 น.
TCP ทุ่ม 100 ล้านบาทชงเรดดี้ 2 สูตรใหม่เจาะกลุ่มหนุ่ม-สาวรุ่นใหม่ ตั้ง “กันต์-มาร์กี้” พรีเซนเตอร์สร้างแบรนด์ มั่นใจดันยอดขายสู่ 1 แสนล้านบาทตามแผน

นายสุรชัย จงเลิศวราวงศ์ ผู้อำนวยการสายงานการตลาด กลุ่มธุรกิจ TCP เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า บริษัทใช้งบการตลาด 100 ล้านบาทสำหรับสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์ “เรดดี้แบล็คและเรดดี้พิงค์” เครื่องดื่มให้พลังงาน 2 รสชาติใหม่ที่พัฒนาขึ้นเพื่อเจาะกลุ่มไวท์ คอลลาร์ ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ วัยทำงาน และหนุ่มสาวออฟฟิศที่มีอายุ 20-35 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพ มีการเติบโตสูงในตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานระดับพรีเมียม

[caption id="attachment_207330" align="aligncenter" width="503"] สุรชัย จงเลิศวราวงศ์ ผู้อำนวยการสายงานการตลาด กลุ่มธุรกิจ TCP สุรชัย จงเลิศวราวงศ์ ผู้อำนวยการสายงานการตลาด กลุ่มธุรกิจ TCP[/caption]

โดยเรดดี้แบล็คและเรดดี้พิงค์ ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เริ่มตั้งแต่สูตร รสชาติ ขวดบรรจุภัณฑ์ โดยเรดดี้แบล็ค กลิ่นฮันนี่เลมอนมีฝาและฉลากสีดำสูตรนํ้าตาลน้อย เหมาะสำหรับผู้ชายยุคใหม่ ที่ทำงานหนักต้องการดูดีและฟิตแอนด์เฟิร์ม ได้พลังงานแบบพอดี และเรดดี้พิงค์ กลิ่นลิ้นจี่เลมอน มีฝาและฉลากสีชมพูสูตรนํ้าตาลน้อย เหมาะสำหรับผู้หญิงยุคใหม่ที่พร้อมทำงานเต็มที่ และยังคงสามารถดูแลตัวเอง

ด้านกลยุทธ์การทำตลาดบริษัทมุ่งเน้นการสร้างการรับรู้ผ่านพรีเซนเตอร์ โดยมีกันต์ กันตถาวร เป็นตัวแทนให้กับเรดดี้แบล็คและมาร์กี้-ราศรี บาเล็น ซิเอก้า เป็นตัวแทนให้กับเรดดี้พิงค์ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการตลาดครบวงจร อาทิ สื่อกลางแจ้ง สื่อ ณ จุดขาย โปรโมชันในร้านค้า และการแจกผลิตภัณฑ์กว่า 1 ล้านขวดทั่วประเทศ ภายใต้แนวคิด “ทำงานหนักแค่ไหนก็ยังดูดี” โดยบริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมียอดขายรวมของเรดดี้เพิ่มขึ้นกว่า 10% และผลักดันให้ตลาดรวมเครื่องดื่มให้พลังงานระดับพรีเมียมซึ่งมีมูลค่าตลาด 1,400 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเป็น 2,000 ล้านบาทภายใน 2 ปี

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ01-3-1 “การเปิดตัวผลิตภัณฑ์เรดดี้แบล็คและเรดดี้พิงค์ในครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในก้าวแรกของแผนการลงทุน 5 ปีของกลุ่มธุรกิจทีซีพี เพื่อมุ่งไปสู่เป้าหมายยอดขาย 1 แสนล้านบาทตามที่ตั้งไว้ โดยปัจจุบันเรดดี้เป็นผู้นำตลาดโดยมีส่วนแบ่งตลาดกว่า 50% ในตลาดเครื่องดื่มให้พลังงานระดับพรีเมียม โดยในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาเรดดี้มียอดขายรวมกว่า 450 ล้านบาท และคาดว่าจนถึงสิ้นปีนี้จะมียอดขายเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 700 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 10%”

อนึ่งกลุ่มธุรกิจ TCP ประกอบด้วย บริษัท ที.ซี. ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม จำกัด บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด บริษัท ที.จี. เวนดิ้ง แอนด์ โชว์เคส อินดัสทรีส์ จำกัด และบริษัท เดอเบล จำกัด โดยมีสินค้าในพอร์ตรวม 6 กลุ่มผลิตภัณฑ์ 8 แบรนด์ ได้แก่ กลุ่มเครื่องดื่มให้พลังงาน คือ กระทิงแดง เรดดี้ โสมพลัส และวอริเออร์ กลุ่มเครื่องดื่มเกลือแร่ คือ สปอนเซอร์ กลุ่มเครื่องดื่มฟังก์ชันนัล ดริงค์ คือ แมนซั่ม กลุ่มเครื่องดื่มชาพร้อมดื่ม คือ เพียวริคุ ผลิตภัณฑ์เมล็ดทานตะวัน คือ ซันสแนค และกลุ่มหัวเชื้อเครื่องดื่ม คือ เรดบูลรสดั้งเดิม

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,296 วันที่ 14 - 16 กันยายน พ.ศ. 2560
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-1