QTC เพิ่มทุนขาย PP หุ้นละ 13 บาท มูลค่ารวม 910 ล้าน

08 ก.ย. 2560 | 07:09 น.
บอร์ด QTC ไฟเขียวเพิ่มทุนเสนอขายบุคคลในวงจำกัด "นักธุรกิจลาว-พีรณัฏฐ์ ตันติพจน์ ผู้ถือหุ้นเดิม" จำนวน 70 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 13 บาท ชงผู้ถือหุ้นอนุมัติ 31 ต.ค.60 ตุนเงินสำรองโครงการลงทุน

 

[caption id="attachment_205614" align="aligncenter" width="336"] นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน[/caption]

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัทมีมติให้เสนอที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 3/2560 พิจารณาอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทจำนวน 70 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิม 359.24 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนจำนวน 429.24 ล้านบาท

บริษัทจะออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 70 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เสนอขายแก่บุคคลในวงจำกัด (PP) คือ Mr.Phoukhaokham Pravoraxay นักธุรกิจชาวลาว ซึ่งไม่มีความสัมพันธ์กับบริษัท และหรือนายพีรณัฏฐ์ ตันติพจน์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทถือหุ้นจำนวน 6 ล้านหุ้น หรือ 2.22% โดยเสนอขายในราคาหุ้นละ 13 บาท มูลค่ารวม 910 ล้านบาท ซึ่งไม่เป็นการเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ในราคาต่ำกว่า 90% ของราคาตลาด

ทั้งนี้ เพื่อให้มั่นใจว่าบุคคลในวงจำกัดจะสามารถลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัทได้จริง คณะกรรมการบริษัทได้กำหนดให้บุคคลในวงจำกัดส่งมอบเงินมัดจำ จำนวน 80 ล้านบาท ให้แก่บริษัทภายในวันที่ 14 ก.ย.2560 หากบริษัทไม่ได้รับเงินมัดจำภายในเวลากำหนดให้บริษัทจัดประชุมคณะกรรมการ เพื่อยกเลิกการดำเนินการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงยกเลิกการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นที่กำหนดไว้ในวันที่ 31 ต.ค.2560

นอกจากนี้หลังจากบริษัทได้รับเงินมัดจำแล้วบริษัทมีเงื่อนไขในการคืนเงินกรณีที่บริษัทไม่ได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นให้เพิ่มทุนจดทะเบียนและเสนอขายหุ้นให้บุคคลในวงจำกัดด้วยคะแนนเสียงไม่ต่ำกว่า 3 ใน 4 ของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมและมีสิทธิออกเสียง และกรณีที่บริษัทไม่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)ให้ออกและเสนอขายหุ้นให้แก่บุคคลในวงจำกัด

สำหรับวัตถุประสงค์ของการเพิ่มทุน บริษัทจะนำเงินที่ได้ไปใช้เป็นเงินทุนสำรองสำหรับโครงการลงทุนในปัจจุบัน คือ โครงการ Minbu และโครงการ L Solar 1 รวมทั้งใช้เป็นเงินทุนสำรองโครงการในอนาคตและเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว