นักลงทุนแห่ซื้อกองทุน ASP-ROBOT ทะลุ 1.2 พันล.

04 ก.ย. 2560 | 10:57 น.
บลจ. แอสเซท พลัส เผยผู้ลงทุนตอบรับกองทุนเปิด แอสเซทพลัส โรโบติกส์ (ASP-ROBOT) เกินเป้าหมาย สามารถระดมทุนได้ 1,275 ล้านบาท เร่งยื่นจดทะเบียน พร้อมเสนอขายครั้งต่อไป 5 กันยายน นี้ ชี้ธุรกิจหุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์ (Robotics & A.I.) มีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง แนะผู้ลงทุนเข้าสะสมโอกาสรับผลตอบแทนสูงใน Early Stage ลงทุนขั้นต่ำเพียง 5,000 บาท พร้อมขยายโปรโมชั่นต่อเนื่อง ลดค่าธรรมเนียมการขาย (Front End Fee) เหลือ 1.00% ตั้งแต่ 5-29 กันยายน นี้

[caption id="attachment_203774" align="aligncenter" width="335"] นายรัชต์ โสดสถิตย์ นายรัชต์ โสดสถิตย์[/caption]

นายรัชต์ โสดสถิตย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แอสเซท พลัส จำกัด (บลจ. แอสเซท พลัส) เปิดเผยว่า กองทุนเปิด แอสเซทพลัส โรโบติกส์ (ASP-ROBOT) ที่บริษัทเสนอขายครั้งแรก (IPO) ไประหว่าง 21สิงหาคม ถึง 1 กันยายน 2560 ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ลงทุน โดยสามารถระดมทุนได้ถึง 1,275 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมาย 500 ล้านบาทที่ประเมินไว้ ทั้งนี้ บลจ. แอสเซท พลัส ได้ดำเนินการยื่นจดทะเบียนกองทุนต่อสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. แล้วและจะเปิดทำการซื้อ-ขายครั้งต่อไปในวันที่ 5 กันยายน นี้ โดยผู้ลงทุนที่สนใจยังคงสามารถเข้าลงทุนในกองทุน ASP-ROBOT เพื่อสะสมโอกาสรับผลตอบแทนสูงจากการเติบโตของธุรกิจ Robotics & A.I. ในอนาคตได้ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 5,000 บาท โดยตั้งแต่ 5 – 29 กันยายน 2560 จะคิดธรรมเนียมการขาย (front end fee) เพียง 1.00% จากปกติ 1.50% และสำหรับผู้ที่คงเงินลงทุนอยู่ในกองทุนดังกล่าว จนถึง 30 มีนาคม 2561 จะได้รับหน่วยลงทุนในกองทุน ASP มูลค่า 2,000 บาทสำหรับเงินลงทุนทุกๆ 1 ล้านบาท

“บลจ. แอสเซท พลัส ขอขอบคุณผู้ลงทุนทุกท่านที่มอบความไว้วางใจให้เราได้มีโอกาสบริหารเงินลงทุนของท่านให้งอกเงยไปพร้อมกับการเติบโตของเทรนด์ Robotics & A.I. ซึ่งกระแสตอบรับอย่างดียิ่งจากทั้งผู้ลงทุนครั้งนี้จะเป็นแรงสนับสนุนสำคัญให้เราพัฒนากองทุนใหม่ๆ ออกมาเป็นทางเลือกแก่ผู้ลงทุนต่อไป นอกจากนี้ ขอขอบคุณตัวแทนสนับสนุนการซื้อและขายคืนหน่วยลงทุนของ บลจ.แอสเซท พลัสทุกรายที่ได้ช่วยสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ผู้ลงทุนและมีส่วนสำคัญยิ่ง ในความสำเร็จครั้งนี้” นายรัชต์ กล่าว

สำหรับกองทุน ASP-ROBOT เป็นกองทุนแรกในอุตสาหกรรมกองทุนรวมที่เน้นลงทุนในธีมหุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์ จัดเป็นกองทุนตราสารทุน ระดับความเสี่ยง 6 ในเบื้องต้นจะลงทุนส่วนใหญ่ในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมในต่างประเทศ คือ กองทุน AXA World Funds Framlington Robotech ภายใต้การบริหารจัดการของ AXA Investment Managers ที่มุ่งลงทุนในหุ้นที่มีศักยภาพในการเติบโตสูงของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับ Robotics & A.I. ทั่วโลก ที่ผ่านมามีผลการดำเนินงานโดดเด่นโดยนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนในเดือนธันวาคม 2559 ให้ผลตอบแทนไปแล้วถึง 28.26% เอาชนะดัชนี MSCI All Country World Index ที่ให้ผลตอบแทนเพียง 14.83% (ที่มา: AXA WF Framlington Robotech I USD Performance Fact Sheet, 31 ส.ค. 2560)

จุดเด่นที่ใช้กลยุทธ์การลงทุนเชิงรุก มีกรอบการลงทุนที่ยืดหยุ่น จึงสามารถเลือกลงทุนได้ทั้งในหุ้นต่างประเทศขนาดใหญ่เพื่อรักษาสภาพคล่องและลดความผันผวน รวมถึงสามารถลงทุนในหุ้นขนาดเล็กและขนาดกลางเพื่อสร้างโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว บริหารจัดการโดยผู้จัดการกองทุนที่มีความชำนาญในหุ้นกลุ่ม Robotics และ A.I. โดยเฉพาะ สำหรับส่วนที่เหลือกองทุน ASP-ROBOT จะลงทุนในหุ้น และ/หรือ Structured Notes ที่อ้างอิงกับหุ้นในกลุ่มบริษัททั่วโลกที่เป็นผู้พัฒนาและนำเอา Robotics และ A.I. มาใช้ในการดำเนินธุรกิจ โดยกองทุนมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน สภาพคล่องสูง สามารถซื้อ-ขายได้ทุกวันทำการ

“Robotics & A.I. ถือเป็นเทรนด์การลงทุนที่มีแนวโน้มเติบโตสูงและเป็นธีมการลงทุนที่น่าจับตาในอีกหลายทศวรรษนับจากนี้ จึงเป็นโอกาสดีที่ผู้ลงทุนจะได้เข้าลงทุนกับหุ้นของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมดังกล่าวก่อนใครตั้งแต่ระยะเริ่มต้น หรือ Early Stage เพื่อสะสมโอกาสรับผลตอบแทนที่น่าสนใจจากการเติบโตของ Robotics และ A.I. ในอนาคต” นายรัชต์ กล่าว