สงขลาเปิดตลาดน้ำคลองบางกล่ำ 2 ก.ย.

18 ส.ค. 2560 | 04:12 น.
Bangklam 11

ตลาดน้ำคลองบางกล่ำ หรือชื่อเป็นทางการตลาดน้ำประชารัฐบางกล่ำ ที่ท่าน้ำวัดบางหยี อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ได้ฤกษ์เปิดให้บริการเฟสแรกแล้วในวันเสาร์ที่ 2 กันยายน 2560 หลังจากนั้นจะเปิดให้บริการทุกวันศุกร์-เสาร์ เริ่มประมาณบ่าย 3 โมงเป็นต้นไป

ตลาดน้ำบางกล่ำ จะเป็นศูนย์รวมสินค้าจากทะเลสาบสงขลา คลองบางกล่ำ สินค้าโอทอป ภูมิปัญญาชาวบ้าน และสินค้าท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอบางกล่ำและควนเนียง ซึ่งมีพื้นที่ติดลุ่มน้ำทะเลสาบที่ใสสะอาด พื้นที่สวนเกษตรปลอดสารพิษ สะพานแขวนท่าหลวงที่เก่าแก่ ตลอดจนวิถีศิลปวัฒนธรรม โดยเน้นอาหารสด อาหารพื้นบ้านรสชาติอร่อย อาหารรสเด็ดชื่อดัง การจำหน่ายผัก ผลไม้ ขึ้นชื่อในท้องถิ่นปลอดสารพิษ รวมทั้งของฝากสำหรับนักท่องเที่ยวและมุมถ่ายรูปเก๋ๆ

Bangklam 22

รวมไปถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวที่เผยแพร่วัฒนธรรม อาทิ การล่องเรือชมทิวทัศน์ ชมวิถีชีวิตศิลปวัฒนธรรมลุ่มน้ำ การแวะสักการะวัดบางทิง วัดบางกล่ำ วัดบางหยี และวัดคูเต่า โดยอำเภอบางกล่ำ มีต้นทุนทางธรรมชาติที่สวยงาม ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นจุดเด่นในการดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวชมตลาดน้ำประชารัฐคลองบางกล่ำแห่งนี้ รวมถึงยังมีการพัฒนาขยายพื้นที่ตลาดในเฟส2 ต่อไปด้วย

Bangklam 44

สำหรับตลาดน้ำบางกล่ำ ตั้งอยู่ ณ ท่าน้ำวัดบางหยี ริมคลองบางกล่ำ ต.บางกล่ำ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ห่างจากตัวเมืองหาดใหญ่ไม่ถึง 15 กิโลเมตรเท่านั้น โดยใช้เส้นทางผ่านหน้าบิ๊กซีคลองแห ให้ตรงไปทางแยกบิ๊กซี (พิศดาร) เข้าถนนอัมพวันไปเลี้ยวขวาสู่บ้านหารที่แยกหนองบัว ข้ามคลองอู่ตะเภาเข้าเขตอำเภอบางกล่ำ

ผ่านตลาดคดยางไปตามทางสายหลักผ่านเทศบาลบ้านหาร และไปข้ามคลองภูมินาถดำริ (ร.1) สู่บ้านบางหยี เพียงแค่นี้ก็ถึงตลาดน้ำบางกล่ำแล้ว โดยตลาดกำหนดเปิดทุกบ่ายวันศุกร์-เสาร์