“ไวตาบูสท์” เปิดตัวธุรกิจดูแลสุขภาพเฉพาะบุคคล

16 ส.ค. 2560 | 12:35 น.
ไวตาบูสท์ เปิดตัวธุรกิจใหม่ บริการดูแลสุขภาพด้วยเวชศาสตร์ชะลอวัยเฉพาะบุคคลแบบส่งตรงถึงบ้าน  ตั้งเป้ารายได้สิ้นปีแรก 10 ล้านบาท และมีส่วนแบ่งตลาดอาหารเสริมและวิตามิน 1% ในอีก 5-7 ปี  พร้อมแผนบุกตลาดเมียนมา

คุณศรัณย์_แบงค์    สำหรับเป้าหมาย รายได้ในปีแรก  คาดว่าจะทำได้ 10 ล้านบาท และ ปีหน้าจะเพิ่มขึ้นเป็น     25 ล้านบาท ส่วนผู้ใช้บริการ ตั้งเป้าปีแรกจำนวน 500 คน   ซึ่งหลังจากได้เริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกรกฎาคม  พบว่ามีลูกค้าใช้บริการแล้ว 300 ราย  ส่วนในปีหน้าคาดว่าจะมีจำนวนผู้ใช้บริหารเพิ่มขึ้นเป็น  2,000 ราย   ส่วนแนวทางการทำตลาดได้สื่อสารผ่านช่งทางออนไลน์  การใช้บุคคลผู้มีชื่อเสี่ยงมาช่วยในการประชาสัมพันธ์  รวมถึงการจัดกิจกรรมโรดโชว์ตามอาคารสำนักงาน  และการออกบูธงานอีเวนต์ต่างๆ ด้วย

นายศรัณย์  กล่าวอีกว่า ได้ตั้งเป้าว่าไวตาบูสท์จะมีส่วนแบ่งตลาด 1% ของตลาดอาหารเสริมและวิตามินภายใน 5-7 ปี  ซึ่งจาก ข้อมูลวิจัยจากศูนย์ Economic Intelligence Center (EIC) ธนาคารไทยพาณิชย์ ปี 2558 ที่ผ่านมาพบว่า ตลาดอาหารเสริมและวิตามินในประเทศไทยมีมูลค่าประมาณ 6 หมื่นล้านบาท และในปีที่ผ่านมาพบว่า มีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็น 6.6 หมื่นล้านบาท และมีแนวโน้มว่าจะโตขึ้นเรื่อย ๆ จากความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันที่เน้นใส่ใจในสุขภาพ  ซึ่งคาดว่าในปีนี้ตลาดดังกล่าวจะเติบโตในอัตรา 10%

นอกจากนี้  ทางบริษัทยังได้เริ่มศึกษาตลาดในประเทศเพื่อนบ้าน  ซึ่งได้วางแผนเตรียมขยายตลาดไปยังประเทศเมียนมา   โดยได้เริ่มจ้างแพทย์ชาวเมียนมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา  เพื่อดำเนินการจัดตั้งและขออนุญาตต่าง ๆ เพื่อเอาโมเดลไปทดลองในตลาดเมียนมาด้วย

IMG_8496