พัทยารวมพลังพลิกหาดทรายคืนธรรมชาติเร่งลุยจัดระเบียบร่มเตียง

09 ส.ค. 2560 | 07:40 น.
ชาวเมืองปลื้มนายกพัทยาพลิกหาดทราย รวมพลังช่วยลุยCleaning Breach คืนธรรมชาติให้หาดพัทยาสวยแจ่มให้สำเร็จ ทั้งเร่งจัดระเบียบปรับเปลี่ยนล็อคผู้ประกอบการร่มเตียงทั้งสองชายหาด เป็น 1 ล็อค 1 ราย ปรับเปลี่ยนขนาดร่มเตียง โต๊ะเก้าอี้ให้ตรงตามมาตรฐานที่กำหนด และเร่งจับฉลากหมุนเวียนปรับเปลี่ยนล็อคทุกปี

pat5

พล.ต.ต.พินิต มณีรัตน์ โฆษกเมืองพัทยา เผยว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (9 ส.ค.60) นายเศรษฐพล บุญสวัสดิ์ รองประธานศูนย์ยุติธรรมเมืองพัทยา ได้นำทีมผู้ประกอบร่มเตียงจอมเทียน สมาคมกีฬาวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย สมาคมชุมชนเมืองพัทยา ศอท.ชุมชน กลุ่มรักษ์เขตปลอด หาดดงตาล , ชมรมนวดแผนไทย หาดดงตาล (โซนเสื้อสีฟ้า) , หาดจอมเทียน (โซนเสื้อสีชมพู) , หาดพัทยา (โซนเสื้อสีเหลือง) ร่วมกันคนละไม้คนละมือ เก็บกวาดทรายชายหาด โดยมีนางณอัญญา จันทรกาศ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการพิเศษ เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและควบคุมโรค ส่วนควบคุมโรค สำนักการสาธารณสุข นำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ร่วมรณรงค์ขจัดโรค ขจัดภัย ทำลายแหล่งหนูพาหนะนำโรค ตลอดแนวชายหาดจอมเทียน

pat7

เจ้าหน้าที่จากสำนักการช่าง เมืองพัทยา นำเครื่องจักร รถร่อนทรายปรับพลิกหน้าทรายให้ชายหาดมีความสะอาดสวยงาม เหมาะสมกับเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่เคยหลับใหล ซึ่งมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กลุ่มพลังมวลชนชาวพัทยาร่วมลงพื้นที่ เนื่องจากพอใจกับนโยบายของพลตํารวจตรี อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา เกี่ยวกับการจัดระเบียบร่มเตียงชายหาด เพื่อทวงคืนพื้นที่ชายหาดสาธารณะ สู่ประชาชนและนักท่องเที่ยว อีกทั้งยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้แก่การบริการร่มเตียงชายหาดในพื้นที่เมืองพัทยา จึงได้รวมพลังร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่

pat2

pat6

 

 

โฆษกเมืองพัทยา กล่าวต่อว่า ตามที่เมืองพัทยาได้แต่งตั้งคณะทำงานจัดระเบียบการจำหน่ายสินค้าในที่หรือทางสาธารณะในเขตเมืองพัทยาขึ้น พร้อมได้กำหนดนโยบายในการจัดระเบียบร่มเตียง เพื่อการคืนพื้นที่สาธารณะเพิ่มขึ้น และมีการแก้ไขประกาศเมืองพัทยา (เป็นการผ่อนผันชั่วคราว) เรื่องระเบียบการกางร่มเตียงผ้าใบ บริเวณชายหาดพัทยาและชายหาดจอมเทียน เพื่อสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้แก่ร่มเตียงชายหาดในพื้นที่เมืองพัทยา ประกอบกับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีนโยบายให้ทุกภาคส่วนราชการ และทุกองค์กร อำนวยความเป็นธรรมและคืนความสุขให้แก่ประชาชน

pat3

pat

 

เมืองพัทยาจึงได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการร่มเตียง โดยกำหนดให้ผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดพัทยา-จอมเทียน หยุดประกอบกิจการทุกวันพุธและวันพฤหัสบดี ตลอด2เดือนที่ผ่านมา (กรกฎาคม-สิงหาคม) เพื่อดำเนินการปรับพลิกหน้าทรายให้มีความสะอาด และเกิดความสวยงาม และต่อจากนี้เมืองพัทยาพร้อมเดินหน้าจัดระเบียบตามระเบียบที่กำหนดไว้ คือ ปรับเปลี่ยนล็อคผู้ประกอบการร่มเตียงทั้งสองชายหาด เป็น 1 ล็อค 1 ราย มีขนาด 9x7 เมตร และจะปรับเปลี่ยนขนาดร่มเตียง โต๊ะเก้าอี้ให้ตรงตามมาตรฐานที่เมืองพัทยากำหนดไว้ และเร่งดำเนินการจับฉลากหมุนเวียนปรับเปลี่ยนล็อค เป็นประจำทุกปี ทั้งนี้เพื่อรักษาความเป็นธรรมชาติ ให้มีความสวยงาม และมีความเป็นระเบียบเรียบร้อย เป็นธรรมและยังเป็นส่งเสริมการท่องเที่ยวมีมาตรฐานสากลต่อไป