โคราชเตรียมความพร้อมครม.สัญจรที่ม.สุรนารี

06 ส.ค. 2560 | 09:47 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

โคราชประชุมเตรียมความพร้อมการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สัญจร) ระหว่างวันที่ 21-22ส.ค. เล็งสถานที่รองรับ 2 แห่ง ม.สุรนารีและค่ายสุรนารีเพราะมีความพร้อมทุกด้าน

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อม รองผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด รองผู้อำนวยการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จังหวัดนครราชสีมา หัวหน้าส่วนราชการ และนายอำเภอทั้ง 32อำเภอในจังหวัดนครราชสีมา ประชุมเตรียมความพร้อมการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ กำหนดขึ้นระหว่างวันที่ 21-22 สิงหาคม 2560  ซึ่งจังหวัดนครราชสีมาคาดว่าจะใช้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี เป็นสถานที่จัดการประชุม เพราะมีความพร้อมทุกด้าน ทั้งห้องประชุมขนาดใหญ่ ขนาดกลาง อาคารที่พัก สถานที่จอดรถยนต์ ห้องแสดงนิทรรศการ ห้องแสดงและจำหน่ายสินค้าชุมชน สถานที่จัดแถลงข่าว การรักษาความปลอดภัย และมีโรงพยาบาลภายในมหาวิทยาลัย  แต่หากมีการประชุม กรอ. และจัดงานเลี้ยงรับคณะรัฐมนตรี อาจจะใช้สโมสรร่วมเริงไชย กองทัพภาคที่ 2 เป็นสถานที่จัดประชุม

0081 นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  กล่าวว่า การที่คณะรัฐมนตรีเดินทางมาประชุมสัญจรอย่างเป็นทางการ ที่จังหวัดนครราชสีมาครั้งนี้ จังหวัดนครราชสีมาได้เตรียมปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ได้ประกอบด้วย ปัญหาเรื่อง ป่า น้ำ และปัญหาที่เกิดจากความเจริญของเมือง  ซึ่งข้อมูลด้านการขนส่ง จะมี นายธนพล จันทรนิมิ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ รับผิดชอบ  การจัดอาหารเลี้ยง นายมุรธาธีร์ รักชาติเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ รับผิดชอบ ข้อมูลเนื้อหาการประชุมและประสานการประชุม มอบนายณรงค์ วุ่นซิ่ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ รับผิดชอบ การตั้งกองอำนวยการร่วมและการจราจร มอบหมายให้ พลตำรวจตรี สุภากร คำสิงห์นอก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด นครราชสีมา พลตรีอนุสรณ์ นุจสถิตย์ รอง ผู้อำนวยการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จังหวัดนครราชสีมา และกองทัพภาคที่ 2 รับผิดชอบ