"กอบกาญจน์"ผนึกหน่วยงานท่องเที่ยวใช้รร.กีฬาโซนเหนือ-อีสานรับผู้ประสบภัย

30 ก.ค. 2560 | 13:56 น.
"กอบกาญจน์"ผนึกกำลังหน่วยงานท่องเที่ยว เร่งแผนความพร้อมใช้รร.กีฬาโซนเหนือ และอีสานรองรับผู้ประสบภัย สำรองพื้นที่เป็นที่จอดรถหนีน้ำท่วม พร้อมร่วมแจกของช่วยปชช.

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ภาพรวมในการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอุทกภัยในพื้นที่ จ.สกลนคร ในส่วนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (ทกจ.) สกลนคร ได้จัดถุงยังชีพวันละ 200 ถุง ไปมอบให้ผู้อพยพตามศูนย์ต่างๆ สำรวจแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ อาทิ พระธาตุเชิงชุม ไม่ถูกน้ำท่วมเสียหายใดๆ

ko1

ทั้งนี้ในส่วนตำรวจท่องเที่ยวในจ.สกลนคร จัดชุดปฏิบัติการเพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบเหตุอุทกภัย ในพื้นที่ จ.สกลนคร จัดหาและนำสิ่งของที่จำเป็นในการยังชีพมอบให้แก่ประชาชนผู้ประสบภัยฯโดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ลุ่มซึ่งมีกลุ่มประชาชนบางส่วนที่ยังติดอยู่ในที่พักอาศัยไม่สามารถออกมาขอรับความช่วยเหลือ และกลุ่มประชาชนบางส่วนที่เจ้าหน้าที่ยังเข้าไปให้ความช่วยเหลือไม่ทั่วถึง พร้อมทั้งให้กำลังใจและสอบถามความต้องการสิ่งของหรือความช่วยเหลืออื่นๆ ทั้งนี้ชุดปฏิบัติการได้เร่งดำเนินการจัดหาสิ่งของที่ขาดเหลือเพิ่มเติม เช่น น้ำดื่ม อาหารกล่อง ยารักษาโรค ผ้าอนามัย โดยเฉพาะเทียนไข ซึ่งมีความจำเป็นในการใช้เวลากลางคืน

ko2

โดยในวันนี้ 30 กค 60 น พ.ต.อ.เจษฎา สวยสม ผกก.3 กองบังคับการตำรวจท่องเทีียว (บก.ทท.)นำกำลังตรวจความพร้อม และชี้แจงการปฏินโยบายและแนวทางปฏืบัติ ในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยแก่ ชป.ส.ทท.4 กก.3 บก.ทท. ณ ศาลากลางจังหวัดสกลนคร

นางกอบกาญจน์ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้สถาบันการพละศึกษาที่ดูแลโรงเรียนกีฬาและวิทยาเขตการพลศึกษาซึ่งมีอาคารโรงยิมสนามกีฬาในร่มพร้อมรองรับผู้ประสบภัยและเปิดให้เป็นศูนย์ประสานงานได้กว่า 30 แห่งกระจายอยู่ ตามจังหวัดต่างๆในภาคเหนือและภาคอีสานเช่นที่นครพนมศรีสะเกษ อุดรธานี พิษณุโลก สุโขทัย ลำปาง เชียงใหม่ ฯ อีกด้วย