ฟอร์ด เรนเจอร์ โชว์ยอดขายครึ่งปีแรกสูงสุดเป็นประวัติการณ์

26 ก.ค. 2560 | 04:50 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

มาร์ค โอเวนเดน รองประธานฝ่ายการตลาด การขาย และบริการ ฟอร์ด เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า ฟอร์ด เรนเจอร์ ตอกย้ำความนิยมตลาดรถกระบะขนาดกลางในเอเชีย แปซิฟิก ที่แข่งขันกันอย่างดุเดือด ด้วยยอดขายครึ่งแรกของปี 2560 ที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยยอดขายปลีกของฟอร์ด เรนเจอร์ ในช่วง 6 เดือนแรกของปี เพิ่มสูงขึ้นมากกว่า21 % จากปีที่ผ่านมา ด้วยยอดขายรวมทั้งสิ้น 63,525 คัน

 

สำหรับยอดขายอันแข็งแกร่งของฟอร์ด เรนเจอร์ ขับเคลื่อนด้วยยอดขายครึ่งปีแรกที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ในประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม โดยฟอร์ด เรนเจอร์ ครองตำแหน่งรถกระบะที่ขายดีที่สุดในตลาดหลายแห่ง ได้แก่ เวียดนาม ไต้หวัน กัมพูชา และนิวคาเลโดเนีย และยังเป็นรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในประเทศนิวซีแลนด์อีกด้วย

Ford Ranger “ความต้องการฟอร์ด เรนเจอร์ กระบะพันธุ์แกร่ง ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ผู้บริโภคเริ่มมองหายานพาหนะที่สามารถตอบสนองความต้องการได้หลากหลาย ทั้งการใช้ทำงานและใช้เดินทางไปพักผ่อนได้ในคันเดียว โดยความลงตัวของเทคโนโลยีอันชาญฉลาด ดีไซน์ ประสิทธิภาพการใช้น้ำมัน และความสะดวกสบายที่ไม่มีใครเทียบได้ของฟอร์ด เรนเจอร์ คือทุกสิ่งที่ลูกค้ามองหาในรถกระบะอเนกประสงค์ และเราคาดการณ์ว่าความต้องการของผู้บริโภคจะยิ่งเพิ่มสูงขึ้นอีกในอนาคต”

-ยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และส่วนแบ่งตลาดที่เพิ่มขึ้น

ออสเตรเลีย คือ ผู้นำด้านยอดขายของฟอร์ด เรนเจอร์ในเอเชีย แปซิฟิก ด้วยยอดขายครึ่งปีแรกที่เพิ่มสูงขึ้นเกือบ 19 %  สร้างยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่21,638 คัน ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำในตลาดรถกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อ

ในนิวซีแลนด์ ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงเป็นอันดับหนึ่งในตลาดรถยนต์โดยรวม นำหน้าแบรนด์อื่นๆ ด้วยยอดขายครึ่งแรกของปี 2560 ที่เติบโตขึ้นถึง 24 %  สร้างสถิติยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 4,980 คัน

ฟอร์ด เรนเจอร์ สร้างสถิติยอดขายที่เติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดในประเทศไทยถึง 51% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ด้วยยอดขาย 20,230 คัน ส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาดเพิ่มมาอยู่ที่ 11.7 % โดยได้รับแรงผลักดันจากความต้องการฟอร์ด เรนเจอร์ หลากหลายรุ่นที่มีอยู่ในตลาด

ในฟิลิปปินส์ ยอดขายฟอร์ด เรนเจอร์ เติบโตกว่า 16 %  ด้วยยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 4,596 คัน ครองส่วนแบ่งตลาดมากถึง 25%

ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงเดินหน้าครองตำแหน่งผู้นำตลาดรถกระบะในเวียดนามติดต่อกันเป็นปีที่ 4 ด้วยยอดขายครึ่งปีแรกที่เติบโตขึ้นเกือบ 2 %  และยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 6,985 คัน ครองส่วนแบ่งตลาดสูงถึเกือบ 57%

ที่ไต้หวัน ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงเป็นผู้นำด้านยอดขายในตลาดรถกระบะ ด้วยยอดขายที่เติบโตขึ้นถึง 29% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องมาจากความต้องการของผู้บริโภคที่มองหารถที่สามารถตอบสนองความต้องการได้ทั้งการทำงานและการพักผ่อน

นอกจากนี้ ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงครองตำแหน่งผู้นำอย่างแข็งแกร่งในตลาดเกิดใหม่หลายแห่ง เช่น กัมพูชา และนิวคาเลโดเนีย ด้วยยอดขายรถกระบะอันดับหนึ่งในตลาดทั้งสองแห่ง