ลุ้น 2 คดีดัง "ยิ่งลักษณ์-บุญทรง"ศาลนัดฟังคำพิพากษา 25 ส.ค.นี้

21 ก.ค. 2560 | 09:04 น.
ลุ้น ศาลฎีกานักการเมือง นัดฟังคำพิพากษาคดีทุจริตจำนำข้าว นางสางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ พ่วง นัดตัดสินคดี "บุญทรง-ภูมิ และพวก" ในคดีทุจริตระบายข้าว(จีทูจี)  25 ส.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 กรกฎาคม) ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง (ศาลฎีกานักการเมือง) มีคำสั่งให้นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แถลงปิดคดีจำนำข้าวด้วยวาจาตามคำร้องในวันที่ 1 สิงหาคม 2560 เวลา 9.30 น. และให้คู่ความยื่นคำแถลงเป็นลายลักษณ์อักษร ภายในวันที่ 15 สิงหาคม 2560 หากไม่ยื่นให้ถือว่าไม่ติดใจ สำหรับวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนัดสืบพยาน

355278

 

ทั้งนี้ ในวันดังกล่าวเป็นวันเดียวกับที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนัดตัดสินคดีนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายภูมิ สาระผล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชน์ ในคดีทุจริตระบายข้าว (จีทูจี)

355275

ขณะที่บรรยากาศหน้าศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนั้น มีประชาชนเดินทางมาให้กำลังใจนางสาวยิ่งลักษณ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเดินทางมารับฟังการไต่สวนพยานจำเลยคดีจำนำข้าวนัดสุดท้ายหลายร้อยคน