งานไหมแห่งสยามเปิดประตูสู่ประชาคมอาเซียน

01 ก.ค. 2560 | 05:40 น.
เริ่มแล้ว สำหรับงาน ไหมแห่งสยาม โดย กลุ่มจังหวัดร้อยแก่นสารสินธุ์ ได้แก่ ร้อยเอ็ด ขอนแก่น มหาสารคาม และกาฬสินธุ์ จัดงานมหกรรม “ไหมแห่งสยาม” แหล่งรวมผ้าไหมที่ดีที่สุดในโลก เพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนุน ผลิตภัณฑ์จากไหม ให้มีการยกระดับคุณภาพ มาตรฐาน และเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์จากผ้าไหม ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายเปิดประตูสู่ประชาคมอาเซียน (AEC) เพื่อแสดงให้เห็นถึงคุณประโยชน์ ที่หลากหลายของ “ไหม” ทั้งด้านภูมิปัญญา ความรู้ เอกลักษณ์อัตลักษณ์ ทั้งเรื่องคุณภาพและความสวยงามของผ้าไหม

IMG_6358 ภายในงานนี้ มีการออกร้าน จำนวน 200 คูหา สินค้าเป็นประเภทผ้าไหม ผ้าทอมือ ผ้าฝ้าย รวมถึงของที่ระลึกที่เป็นเอกลักษณ์ของกลุ่มจังหวัด นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการพระราชินีกับผ้าไหมไทย ภายใต้แนวคิดพระราชินีกับการอนุรักษ์ผ้าไหมไทย , โซนการจัดแสดงผ้าไหมอีสานสู่สากล ภายใต้แนวคิดภาพลักษณ์ใหม่แห่งผ้าไหมอีสานที่มีความสากลและใช้ได้กับทุกโอกาส, โซนเอกลักษณ์ไหมแห่งร้อยแก่นสารสินธุ์ ภายใต้แนวคิด การจัดแสดงโชว์ผ้าไหมท้องถิ่น องค์ความรู้เกี่ยวกับลายผ้าท้องถิ่นและกระบวนการผลิตของผ้าไหมแห่งร้อยแก่นสารสินธุ์ พร้อมจำลองการสาธิตการถักทอผ้าไหม, โซนพิเศษ Masterpiece of Khonkaen Silk ภายใต้แนวคิด จัดแสดงผ้าไหมชั้นเลิศที่ชนะการประกวดของจังหวัดขอนแก่น มูลค่ากว่า 500,000 บาท มาจัดแสดงภายในงานครั้งนี้

IMG_6359 ผู้เข้าชมงาน สามารถเลือกซื้อผ้าไหม,ชมนิทรรศการผ้าไหม,ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรม , ชมการแสดงแฟชั่นโชว์ทุกวัน และร่วมสืบสานตำนานผ้าไหม ในงาน “ไหมแห่งสยาม” ตั้งแต่วันนี้ ถึง 2 กรกฎาคม 2560 ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการไบเทค บางนา กรุงเทพมหานคร ผู้เข้าชมงานที่สวมใส่ชุดผ้าไหม ยังได้รับของที่ระลึกจากงานนี้อีกด้วย