กลุ่มเซ็นทรัลทุ่มงบกว่า 100 จัดฟู้ดเฟสติวัล

28 มิ.ย. 2560 | 10:00 น.
กลุ่มเซ็นทรัล  ติดใจทุ่มงบกว่า 100 ล้าน จัด เทสต์ ออฟ เดอะ เวิลด์ แอท เซ็นทรัล แบงค็อก ปี 2 หวังปั้นเป็นอีเวนต์ด้านอาหารระดับโลก  คาดปีนี้ยอดเงินสะพัด 2,000-3,000 ล้าน  ผู้เช่าร่วมไม่ต่ำกว่า 5 ล้านคน

นายพิชัย จิราธิวัฒน์  ผู้แทนภาคีผู้ประกอบการในย่านเซ็นทรัล แบงค็อก  เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของงาน เทสต์ ออฟ เดอะ เวิลด์ แอท เซ็นทรัล แบงค็อก (Tastes of The World @ Central Bangkok) ในปีที่ผ่านมา  ในปีนี้ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าในย่านเซ็นทรัล แบงค็อก  จึงได้ทุ่มงบประมาณอีกกว่า 100 ล้านบาท จัดงานบิ๊กเวิลด์ฟู้ดเฟสติวัล เทสต์ ออฟ เดอะ เวิลด์ แอท เซ็นทรัล แบงค็อก เป็นปีที่ 2 โดยมุ่งหวังให้งานในปีนี้กลายเป็นซิกเนเจอร์อีเว้นท์ด้านอาหารที่ทั่วโลกรู้จัก  และช่วยตอกย้ำย่านเซ็นทรัล แบงค็อก ศูนย์กลางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวระดับพรีเมี่ยมใจกลางกรุง และแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ ครบในย่านเดียว ให้กลายเป็นศูนย์รวมนักท่องเที่ยวมากที่สุดในกรุงเทพมหานคร

PIC 1 ด้านนายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)  หรือซีพีเอ็น ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กล่าวว่า  การจัดงานดังกล่าวในปีที่ผ่านมา  มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมงานกว่า 1.5 ล้านคน ภายในระยะเวลาการจัดงาน 2 สัปดาห์  ซึ่งปีนี้ได้ขยายเวลาการจัดงานเป็น 1 เดือน  ที่คาดว่าจะมีจำนวนผู้เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 5 ล้านคน  แบ่งชาวไทย 70% และต่างชาติ 30% ซึ่งกลุ่มชาวจีน  ฮ่องกง และมาเลเซียนเป็นกลุ่มชาวต่างชาติหลักที่เข้ามาใช้บริการ  และคาดว่าปีนี้จะมีเงินสะพัดภายในงานไม่ต่ำกว่า 2,000-3,000 ล้านบาท

PIC 2 สำหรับยอดรายได้จากการขายสินค้าภายในงานเทสต์ ออฟ เดอะ เวิลด์ เซ็นทรัล แบงค็อก ซึ่งจัดขึ้นภายในห้างค้าปลีกของเครือเซ็นทรัลทั้ง 3 แห่ง คือ เซ็นทรัลเวิลด์ ,เซ็นทรัล ชิดลม และเซ็นทรัลเอ็มบาสซี คาดว่าจะยอดขายไม่ต่ำกว่า 650 ล้านบาท และสามารถเพิ่มทราฟฟิกให้กับห้างค้าปลีกทั้ง 3 ได้ไม่ต่ำกว่า 20-30%

PIC 4 โดยภายภายในเทศกาล “เทสต์ ออฟ เดอะ เวิลด์ แอท เซ็นทรัล แบงค็อก”  จะมีกิจกรรม 5 บิ๊กเวิลด์ฟู้ดเฟสติวัล ใน 3 โซนหลักย่านเซ็นทรัล แบงค็อก ได้แก่ กรุงเทพธารา แอท เซ็นทรัลเวิลด์ (Krungthep Thata @ CentralWorld) , เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ เวิลด์ แกสโตรโนมี (Central Food Hall World Gastronomy), เดอะ เวิลด์ ออน อะ เพลต แอท เซ็นทรัล เอ็มบาสซี (The World on a Plate @ Central Embassy), เดอะ ฟูล ฟเลเวอร์ ออฟ ไทยแลนด์ ครั้งที่ 2 แอท อีทไทย (The Full Flavours of Thailand 2 @ Eathai) และอะ เวิลด์ ออฟ ดีเซิร์ท แอท ฟู้ดลอฟท์ (A World Of Desserts @ FoodLoft)

PIC 7