CAT เปิดบริการ “Mobile Intelligent Cloud Solution”

22 มิ.ย. 2560 | 11:15 น.
บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ร่วมกับ บริษัท วี บิลด์ แอนด์ โอเปอร์เรต จำกัด  (We Build and Operate Co., Ltd.) จัดงานแถลงข่าวลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการ “Mobile Intelligent Cloud Solution” (MICS) ซึ่งเป็นการเชื่อมโยงข้อมูลสารสนเทศระหว่างหน่วยงานภาครัฐกับประชาชนอย่างครบวงจร โดย คุณชัยยุทธ สันทนานุการ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและการขาย บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และคุณพงศ์สันต์ ตฤณธวัช กรรมการผู้จัดการ บริษัท วี บิลด์ แอนด์ โอเปอร์เรต จำกัด ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรีพิเชียน ลิมป์หลังอยู่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และนายปฐม อินทโรดม คณะกรรมการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ให้เกียรติเป็นสักขีพยาน ณ อาคารศูนย์บริการลูกค้า ชั้น 1 บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน)  ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ

IMG_0571 สำหรับ โครงการ Mobile Intelligent Cloud Solution (MICS) นี้ เป็นการพัฒนาโปรแกรมประยุกต์ เพื่อใช้งานบนอุปกรณ์มือถือ แท็บเลต หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องเฉพาะเจาะจง โดยให้บริการในลักษณะ Software as a Service (SaaS)  และ Platform as a Service (PaaS) เพื่อสนับสนุนการสร้างธุรกิจที่หลากหลาย และเกิดประโยชน์กับทั้งภาครัฐ ภาคธุรกิจ ภาคสังคม และภาคการศึกษา อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการใช้งานโมบายล์แอพพลิเคชั่น กระตุ้นให้เกิดการขยายบริการ เพื่อรองรับการใช้งานอินเตอร์เน็ต ระบบเครือข่าย และระบบคลาวด์อัจฉริยะที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง

นายชัยยุทธ สันทนานุการ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดและการขาย บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับแผนยุทธศาสตร์ชาติ ที่มุ่งนำประเทศไทยก้าวไปสู่ดิจิทัลไทยแลนด์ 4.0 โดยบทบาทหน้าที่ของ CAT ในฐานะผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายสื่อสารโทรคมนาคมรายใหญ่ของประเทศ รวมถึงเป็นผู้ให้บริการ Cloud และ IT Security ที่ได้มาตรฐานสากลระดับโลก ด้วยความพร้อมและศักยภาพของ CAT ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศต่าง ๆ ที่ได้กล่าวมาแล้ว ผนวกกับความรู้ ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของพันธมิตร ทำให้มั่นใจได้ว่า ทั้ง 2 หน่วยงาน จะสามารถดำเนินโครงการ “Mobile Intelligent Cloud Solution” (MICS) ให้สอดรับกับนโยบายของประเทศได้อย่างเป็นรูปธรรม  และสุดท้ายเป็นการนำเอาเทคโนโลยีการสื่อสารโทรคมนาคมมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชนอย่างแท้จริง”

นายพงศ์สันต์  ตฤณธวัช กรรมการผู้จัดการ บริษัท วี บิลด์ แอนด์ โอเปอร์เรต จำกัด กล่าวว่า “บริษัทฯ รู้สึกยินดีอย่างมากที่ได้รับความไว้วางใจจาก CAT ให้ร่วมออกแบบและพัฒนาโมบายแอปพลิเคชั่น เพื่อให้บริการแก่หน่วยงานภาครัฐในครั้งนี้ ด้วยความรู้ ความผู้เชี่ยวชาญ และประสบการณ์ด้านการออกแบบและพัฒนาระบบโปรแกรมบน Smart Device และระบบโมบายเนทีฟ แอปพลิเคชั่นแพลตฟอร์ม เพื่อให้บริการแก่หน่วยงานภาครัฐ และองค์กรต่าง ๆ  โดยหวังใจว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะสามารถเพิ่มโอกาส และช่องทางการติดต่อสื่อสารระหว่างหน่วยงานภาครัฐกับประชาชน ให้เกิดความสะดวก รวดเร็ว อย่างเป็นระบบและครบวงจรที่สุด”