“บลู สไปซ์” ในเครือ บลู เอเลเฟ่นท์ เปิดตัว4 ผลิตภัณฑ์ใหม่ Street Food Collection

02 มิ.ย. 2560 | 08:50 น.
“บลู สไปซ์” ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องแกง น้ำจิ้ม และเครื่องปรุงรส ในเครือบลู เอเลเฟ่ท์ กรุ๊ป เปิดตัว 4 ผลิตภัณฑ์ใหม่ในแบบ Street Food Collection ทั้ง ชุดทำอาหารไทย “ข้าวผัด-ผัดบะหมี่-ก๋วยเตี๋ยวเรือ-ชาดอกอัญชัญ” ตอบรับนโยบายของภาครัฐที่มุ่งเน้นในเรื่องการประชาสัมพันธ์อาหารไทยและสตรีทฟู้ดให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

นางนูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้ ผู้ก่อตั้ง บริษัท บลู เอเลเฟ่นท์ กรุ๊ป เปิดเผยว่า จากกระแสอาหารริมบาทวิถี(สตรีทฟู้ด)ของไทยที่โด่งดังแล้ะเป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั่วโลก รวมถึงชาวต่างชาติให้ความสนใจซื้อผลิตภัณฑ์อาหารบรรจุห่อไปประกอบเองที่บ้านขยายตัวขึ้น ทำให้บริษัทมองเห็นโอกาสทางการตลาดในการขยายอาหารพร้อมปรุงแบรนด์บลู เอเลเฟ่นส์ ในรูปแบบเซ็ท 3 รายการ ได้แก่ ผัดบะหมี่ เมนูดังถภูเก็ต, ก๋วยเตี๋ยวเรือ และชาดอกอัญชัน โดยมีจุดเด่นคือวัตถุดิบระดับพรีเมียมจากธรรมชาติ ปราศจากผงชูรส วัตถุกันเสีย สารกันบูด และสีสังเคราะห์

ทั้งยังได้รับการวิจัยและพัฒนาด้านการผลิตที่โรงงานในจังหวัดปทุมธานี ภายใต้มาตรฐานการผลิตที่มีคุณภาพสูงทุกขั้นตอนตามมาตราฐาน BRC Issue 7 (BRC สินค้าที่ผลิตภายใต้โรงงานหรือสถานประกอบการที่ได้รับการรับรองมาตฐานนี้ จะต้องมีข้อกำหนดและมาตรฐานที่ชัดเจนรวมถึงเข้มงวดในการผลิตสินค้าทุกขั้นตอนในกระบวนการผลิต ตั้งแต่รับวัตถุดิบจากซัพพลายเออร์จนถึงส่งมอบสินค้าให้อยู่ในมือของผู้บริโภค สามารถตรวจสอบได้และหากความผิดปกติ สามารถส่งกลับได้ ถึงแม้ว่าสินค้านั้นจะได้ถูกกระจายและจำหน่ายไปอยู่ในมือผู้บริโภคแล้ว

นอกจากนี้ บริษัทยังวางแผนขยายธุรกิจร้านอาหารไทยบัสเซอรี่(Thai Bassere) เพื่อจับตลาดแมส และกลุ่มที่เรียกว่า YUP:Young, Urban Professional มากขึ้น โดยร้านดังกล่าวจะใช้พื้นที่ 2,000 ตารางเมตร(ตร.ม.) ลงทุนราว 15-20 ล้านบาท ต่างจากบลู เอเลเฟ่นส์ที่ต้องใช้พื้นที่หลักพันตร.ม. และลงทุนหลักร้อยล้านบาท จากแผนดังกล่าวบริษัทคาดว่าจะผลักดันรายได้ปีนี้อยู่ที่ 950 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อน 800 ล้านบาท โดยสินค้าพร้อมปรุงคาดว่าจะทำรายได้ 200 ล้านบาท