ศาลให้ประกัน "แพท ณปภา"

15 พ.ค. 2560 | 07:59 น.
วันที่ 15 พ.ค.60 เวลา14.30น.ผู้สื่อข่าวรายงานจากศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษกว่า หลังจาก บช.ปส.ส่งฟ้องน.ส.ณปภา ตันตระกูลหรือแพท นักแสดงสาวเเละภรรยานายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฟอกเงินจากการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ออกจากห้องสอบปากคำเพื่อนำตัวน.ส.ณปภาไปส่งฟ้องต่อศาลอาญารัชดาภิเษก ในฐานความผิดร่วมกันฟอกเงินและสมคบเพื่อการฟอกเงินตาม พ.ร.บ.ฟอกเงิน

น.ส.ณปภา กล่าวว่า หมายเรียกวันที่ 11 พ.ค.นั้น ขอเรียนว่าเร่งรัดเเละเร็ว เพราะหมายเรียกที่ได้รับคือวันที่ 8 พ.ค.ตนได้รับช่วงกลางคืน วันที่ 9 พ.ค.ตนต้องหารือทนายความ เตรียมเอกสารเเละจะขอใช้ตัวเองเป็นนายประกันด้วย วันที่ 10 พ.ค.นั้นธนาคารปิดเพราะเป็นวันหยุดราชการ หากไปพบตำรวจวันที่11พ.ค.น่าจะไม่พร้อม ตนจึงขอเลื่อนนัด เพราะไม่อย่างนั้นตนจะขอประกันตัวไม่ได้ วันที่11พ.ค.ตนจึงให้ทนายความไปพบตำรวจ เเต่วันนั้นตำรวจออกหมายเรียกฉบับที่2ทันที ทั้งๆที่ตนไม่ได้หนีเเละโดนวิจารณ์มาก

"เเต่ขอเรียนว่าตนขอเวลาเตรียมตัวด้วย เพราะมันเร็วมาก เวลา3วันมันเร็วต่อการเตรียมตัว ตนร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เต็มที่เเละขอให้สอบถามรายละเอียดกับทนายความ เมื่อเสร็จภารกิจที่ศาล ตนขอไปเลี้ยงลูก"น.ส.ณปภากล่าว

"ตนตกใจกับข่าวที่ออกมา คิดว่าทุกคนน่าจะเข้าใจเเบบเดียวกับตนตามที่ตำรวจเคยให้ข่าวไว้ เพราะก่อนหน้านี้คิดว่าไม่มีอะไร เเต่สิ่งดีที่สุดคือวันนี้ตนต้องทำทุกอย่างตามกฎหมาย มันพูดยากไม่มีใครอยากตกอยู่ในสภาพเเบบนี้ ไม่มีใครเก่งเเละรู้ไปทุกอย่าง ตนอยู่ในฐานะที่สังคมสนใจ สำคัญคือชื่อเสียงที่กลายเป็นข่าวเเละมีปัญหา เเต่ตนเเละคนรอบข้างยังเชื่อมั่นตน ตนอยู่ตรงนี้มานานจนรู้ว่าอะไรดี-ไม่ดี"น.ส.ณปภากล่าว

นายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความ น.ส.ณปภา กล่าวว่า วันนี้ขอยื่นประกันตัวต่อศาลเเล้วด้วยสมุดเงินฝาก โดยศาลอนุญาตให้ประกันตัวโดยไม่มีเงื่อนไข โดยให้ประกันตัวน.ส.ณปภา5เเสนบาท เเละมาพบศาลในวันที่3ก.ค. คดีนี้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เเต่ข้อสงสัยของเจ้าหน้าที่นั้นขอให้อดทนนิด จะได้ยินข่าวดี ยืนยันว่า1ปีนั้นน.ส.ณปภาทำรายการบัญชีกับธนาคาร622รายการ ติดปัญหา18รายการ เพราะบางตัวจำไม่ได้ จึงขอเวลารวบรวมหลักฐานก่อนเสนอตำรวจ คิดว่า1-2วันจะเรียบร้อย

"การร้องขอความเป็นธรรมนั้นก่อนหน้านี้ไม่เคยเรียกร้อง กระทั่งทราบหมายเรียกในครั้งนี้จึงร้องขอความเป็นธรรมให้พนักงานสอบสวนทบทวนว่าข้อกฎหมายเเละข้อวินิจฉัยถูกต้องหรือไม่เเละเมื่อเป็นผู้ต้องหาเเล้วก็มีสิทธิเสนอพยานหลักฐานตั้งเเต่ก่อนเกิดเหตุ-หลังเกิดเหตุ เพื่อร้องขอความเป็นธรรมกับศาลเพราะธุรกรรมการเงินของลูกความตนนั้นเป็นปกติ เเละทำหนังสือไปยังพนักงานสอบสวนอีกครั้งก่อนสั่งทำคดี ก่อนหน้านี้ผบ.ปส.ให้ข่าวว่ากรณีนี้เป็นตัวอย่างการรับ-โอนเงิน ต้องเป็นข้อคิดเเละอุทาหรณ์กับสังคมด้วย เพราะต้องสอบถามกันด้วย"ทนายความน.ส.ณปภา กล่าว