ทหารปะทะเดือด! แก๊งค้ายาชายแดนเชียงราย วิสามัญ 8 ศพ

14 พ.ค. 2560 | 04:26 น.
เกิดการปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่กับแก๊งค้ายาเสพติดบริเวณชายแดนไทย-พม่า จังหวัดเชียงราย ส่งผลให้กลุ่มค้ายาถูกวิสามัญเสียชีวิต 8 ราย
วันที่ 14 พ.ค.60--พันเอกธงชัย มีอนันต์ รองผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 3 พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพื้นที่ชายแดนไทย-พม่า ตรงช่องทางป่าเขาเขตหมู่บ้านผาหมี หมู่ 6 ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ห่างจากชายแดนประมาณ 2 กิโลเมตร หลังจากเมื่อเวลา 20.30 น.ที่ผ่านมาสืบทราบมีการลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาตรงจุดดังกล่าว จึงได้จัดชุดปฏิบัติการดักซุ่ม ต่อมาพบกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 15 คนแบกกระเป๋าเป้ที่ดัดแปลงจากกระสอบฟางลักษณะเดียวกับสัมภาระที่ใช้ขนยาบ้าที่ทางเจ้าหน้าที่เคยตรวจยึดมาก่อนหน้านี้แล้วหลายครั้ง จึงให้สัญญานวางอาวุธและเข้าไปตรวจค้น แต่กลุ่มคนดังกล่าวใช้อาวุธปืนยิงปะทะนานกว่า 5-10 นาที กระทั่งเสียงปืนจากฝ่ายตรงกันข้ามเงียบลงเจ้าหน้าที่จึงวางกำลังล้อมเอาไว้

 
โดยจากการตรวจสอบเมื่อเช้าที่ผ่านมาพบบริเวณดังกล่าวเป็นป่าไผ่ที่มีลานกว้างเป็นช่องทางเดิน พบฝ่ายตรงกันข้ามเป็นชายฉกรรจ์นอนเสียชีวิตอยู่ 8 ราย แต่ละรายมีรูปพรรณสันฐานเป็นกลุ่มชาติพันธุ์ อายุตั้งแต่ 30-40 ปี และมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน โดยแต่งกายด้วยเสื้อผ้าเดินป่าและรองเท้าเดินป่าครบครัน พร้อมอาวุธปืนขนาดเอ็ม 16 จำนวน 2 กระบอก และปืนเอเค 47 จำนวน 1 กระบอก นอกจากนี้พบกระเป๋าที่เป้ 6ใบ ภายในมียาบ้ารวมกันประมาณ 600,000 เม็ด

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้าไปตรวจสอบและดำเนินการขยายผลตามขั้นตอนต่อไป