คดีเบนซ์ชนฟอร์ดตกลงค่าเสียหายได้-ญาติตั้งมูลนิธิ

10 พ.ค. 2560 | 08:43 น.
ความคืบหน้าคดีรถเบนซ์พุ่งชนรถฟอร์ด จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ล่าสุด ญาติผู้เสียชีวิตยอมรับตามที่จำเลยเสนอ พร้อมนำเงินไปตั้งมูลนิธิ

วันที่ 10 พ.ค. 60 -- ความคืบหน้าคดีที่ นายเจนภพ วีรพร คนขับรถเบนซ์ซิ่งชนรถฟอร์ด จนเกิดไฟลุกไหม้ ทำให้ นายกฤษณะ ถาวร และ น.ส.ธันฐภัทร์ ฮ้อแสงชัย นักศึกษาปริญญาโท มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย เสียชีวิตคาซากรถ เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ปีที่ผ่านมา

ล่าสุด การสืบพยานของศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาในวันนี้ (10 พ.ค.) จำเลยพร้อมทนายความ รวมทั้งญาติของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ซึ่งเป็นโจทก์ร่วมเดินทางมาศาล เพื่อสืบพยานครั้งสุดท้าย โดยนายวิเชียร ชุปไธสง ทนายความ เปิดเผยว่า ทางครอบครัวของผู้เสียชีวิตยอมรับในส่วนของค่าเสียหายที่จำเลยเสนอ แต่ไม่ขอเปิดเผยตัวเลข และเนื่องจากผู้ตายเป็นคนชอบปฏิบัติธรรม ทางญาติจึงตั้งใจจะนำเงินมาก่อตั้งมูลนิธิในส่วนเรื่องของการส่งเสริมพระพุทธศาสนา และรณรงค์ในเรื่องอุบัติเหตุ

ทั้งนี้ อัยการได้สั่งฟ้องนายเจนภพเป็นจำเลยรวม 7 ข้อหา แต่จำเลยรับสารภาพเพียง 2 ข้อหา คือ ขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนข้อหาที่เหลืออีก 5 ข้อหา ยังให้การปฏิเสธ โดยเฉพาะเรื่องการใช้สารเสพติด เนื่องจากยังไม่มีข้อพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ และการดำเนินคดีในส่วนของคดีอาญา ศาลได้นัดไต่สวนพยานฝ่ายจำเลยและโจทก์อีกครั้งในวันที่ 19 พ.ค. นี้