ออริจิ้นดึง‘ณเดชน์’ปั้นแบรนด์ หวังขึ้นแชมป์คอนโดฯตลาดพรีเมียมแมส

30 เม.ย. 2560 | 10:00 น.
ออริจิ้น ฉลองก้าวสู่ปีที่ 9 ทุ่มงบกว่า 100 ล้าน ดึงพระเอกสุดฮอต “ณเดชน์” เป็นพรีเซนเตอร์ หวังสะท้อนตัวตนของแบรนด์ให้โดดเด่น พร้อมกางแผนเตรียมเปิด4 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 8,400 ล้าน ตั้งเป้านั่งแท่นแชมป์คอนโดฯระดับราคา 1.5 -3 ล้านบาท

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในโอกาสที่บริษัทกำลังจะครบรอบ 8 ปีและก้าวเข้าสู่ปีที่ 9 จึงได้ทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ในการจัดทำแบรนดิ้งแคมเปญ ภายใต้แนวคิด “My Life. My Origin” หรือ “ชีวิตในฝันแบบที่เป็นคุณ” เพื่อให้บริษัทมีภาพลักษณ์ที่ชัดเจน สะท้อนตัวตนของแบรนด์โดดเด่นยิ่งขึ้น

เนื่องจากที่ผ่านมาภาพลักษณ์ของบริษัทและคอนโดมิเนียมแต่ละแบรนด์อาจจะยังไม่ชัดเจน โดยการจัดทำแคมเปญในครั้งนี้ บริษัทจึงได้นำ นายณเดชน์ คูกิมิยะ พระเอกระดับแถวหน้าของเมืองไทย ซึ่งมีบุคลิกที่สอดคล้องกับแบรนด์คอนโดมิเนียมทั้ง 3 แบรนด์ของออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ มี ไนท์บริดจ์ (Knightsbridge), นอตติ้ง ฮิลล์ (Notting Hill), และเคนซิงตัน (Kensington) มาเป็นพรีเซ็นเตอร์

“ณเดชน์ คือคนธรรมดาที่มีสไตล์ คือตัวแทนของคนทั่วไปที่มีทั้งมุมเนี้ยบดูดี มุมเท่ๆ และมุมสบายๆ ไม่ต้องแต่งตัวหรูหรา สะท้อนภาพได้ตั้งแต่คอนโดมิเนียมแบรนด์เท่แบบเรียบหรูอย่างไนท์บริดจ์ แบรนด์ที่มีความทันสมัยหรือโมเดิร์นอย่างนอต-ติ้ง ฮิลล์ และแบรนด์เท่แบบลุยๆ อย่างเคนซิงตัน นอกจากนี้ยังเป็นคนตั้งใจทำงานเพื่อให้ลูกค้าได้รับสิ่งที่ดีที่สุด และอ่อนน้อมถ่อมตนซึ่งตรงกันกับวิธีการทำงานแบบออริจิ้น”

ทิศทางตลาดคอนโดมิเนียมในอนาคต นายพีระพงศ์ กล่าวเสริมว่า ที่ผ่านมา คอนโดมิเนียมมักถูกกล่าวถึงในฐานะบ้านหลังที่ 2 ซึ่งต้องอยู่ในเมือง เพื่อให้ใกล้ที่ทำงานที่สุด แต่นับจากนี้ไป จะไม่ใช่ยุคคนแห่ไปอยู่ในเมือง เนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมอย่างรถไฟฟ้า ขยายตัวผู้บริโภคสามารถเข้าถึงบริการได้อย่างสะดวก ส่งผลให้ตลาดคอนโดมิเนียมจะกลายเป็นบ้านหลังแรกของคนรุ่นใหม่ ที่เกิดจากครอบครัวขยายหรือต้องการอยู่ในแนวรถไฟฟ้าใกล้แหล่งงาน

ทั้งนี้ จากค่าครองชีพที่พิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะในเมืองทำให้ราคาคอนโดมิเนียมในเมืองระดับราคา 3-5 ล้าน จะไม่ใช่ราคาที่คนทั่วไปเข้าถึงได้ ประกอบกับคอนโดฯรุ่นใหม่ในเมืองอาจจะกลายเป็นคอนโดมิเนียมแบบลีสโฮลด์ ที่ผู้ซื้อไม่ได้มีสิทธิ์ขาดตลอดไป ทำให้คอนโดฯในพื้นที่นอกเมือง แนวรถไฟฟ้ากลายเป็นตัวเลือกที่สำคัญ บริษัทจึงยังคงมุ่งหน้าพัฒนาคอนโดมิเนียมในพื้นที่รถไฟฟ้ารอบนอก โดยตั้งเป้าต้องการเป็นแชมป์การพัฒนาคอนโดฯ เจาะผู้ต้องการห้องระดับราคา 1.5 -3 ล้านบาท ซึ่งเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ที่สุด นอกจากนี้มีแผนเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมอีก 4 โครงการ ได้แก่ 1. ไนท์บริดจ์ พหลโยธิน-อินเตอร์เชนจ์ มูลค่า 2,100 ล้านบาท 2.นอตติ้ง ฮิลล์ สกายสแครปเปอร์ @ เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ มูลค่า 2,500 ล้านบาท 3.นอตติ้ง ฮิลล์ สุขุมวิท 105 เฟส 2 มูลค่า 1,300 ล้านบาท และ 4.เคนซิงตัน สุขุมวิท- เทพารักษ์ มูลค่า 2,500 ล้านบาท รวมมูลค่าโครงการกว่า 8,400 ล้านบาท

สำหรับบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) มีโครงสร้างธุรกิจหลากหลาย ประกอบด้วย 1.ธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อการขาย พัฒนาคอนโดมิเนียมมาแล้วประมาณ 35 โครงการ รวมมูลค่าโครงการประมาณ 30,000 ล้านบาท 2.ธุรกิจที่สร้างรายได้หมุนเวียนต่อเนื่อง เช่น โรงแรม เซอร์วิสอพาร์ตเมนท์ ค้าปลีก 3.ธุรกิจบริการ เช่น ธุรกิจการจัดการอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจตัวแทนซื้อ ขาย เช่า อสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ และยังมีวิสัยทัศน์ในการขยายประเภทธุรกิจใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,257
วันที่ 30 เมษายน - 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2560