บีจี เปิด “BG Glass Studio” สตูดิโอเป่าแก้วแห่งแรกในไทย

27 เม.ย. 2560 | 10:18 น.
บางกอกกล๊าสเปิด ‘BG Glass Studio’   สตูดิโอเป่าแก้วแห่งแรกในไทย นำเสนอผลงานศิลปะ ศูนย์ฝึกอบรมถ่ายทอด จัดเวิร์คช้อป จากศิลปินมืออาชีพ

นายปวิณ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางกอกกล๊าส จำกัด (มหาชน) หรือบีจี เปิดเผยว่า บริษัทเปิดพื้นที่ใหม่ภายใต้ชื่อ ‘BG Glass Studio’ สตูดิโอเป่าแก้วแห่งแรกในประเทศไทย ณ BGC ปทุมธานี กล๊าส  เพื่อใช้เป็นสถานที่ผลิตและจัดแสดงผลงานทางศิลปะแก้ว ในเชิงนิทรรศการ รวมถึงเป็นศูนย์ฝึกอบรม และถ่ายทอดองค์ความรู้ทางศิลปะแก้ว อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือจากสถาบันการศึกษาชั้นนำ จัดเวิร์คช็อปอบรมความรู้ พร้อมการสาธิตศิลปะการเป่าแก้วจากศิลปินมืออาชีพ ให้กับบุคลากรทั้งภายในและภายนอกที่สนใจ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการสร้างสรรค์ผลงานในอนาคต ‘BG Glass Studio’ ถือเป็นสตูดิโอเป่าแก้วและแหล่งเรียนรู้ศิลปะแก้วอย่างครบวงจร

ภายใน  BG Glass Studio แบ่งออกเป็นโซนต่างๆ  อาทิ Show case โซนแสดงสินค้า ผลงาน และจัดนิทรรศการ Hot Shop Zone โซนที่รวบรวมเทคนิคการผลิตด้วยความร้อน เช่น การเป่าแก้ว การหลอมเอาไว้อย่างครบถ้วน ให้เหล่าศิลปินและผู้ที่สนใจมาเติมไอเดียกันอย่างเต็มที่หรือ Cold Shop Zone ที่นำเสนอเทคนิคการผลิตผลงานแก้วโดยไม่ผ่านความร้อน เช่น งานขัด งานเคลือบผิว รวมทั้ง Training Zone ที่ไว้สำหรับจัดเวิร์คช็อป และอบรมเกี่ยวกับ Art Glass โดยผู้เชี่ยวชาญ จากหลากหลายสถาบัน หมุนเวียนมาอย่างต่อเนื่อง

ในวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ได้รับเกียรติจากนายเจอร์มี โปเปลก้า และนางสเตฟานี่ เทร็นเชิร์ท 2 ศิลปินแก้วชื่อดังระดับโลกจากสหรัฐอเมริกา ที่มีผลงานได้รับการยอมรับในหลายประเทศทั้งในยุโรป เอเชียและอเมริกา ทั้งในฐานะของศิลปินและผู้เชี่ยวชาญที่ให้การฝึกอบรม ถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านศิลปะ แก้วนานกว่า 30 ปี  ให้เกียรติมาร่วมถ่ายทอดความรู้ พร้อมสาธิตศิลปะการเป่าแก้วด้วย