ฟู้ดแคปปิตอลซื้อกิจการร้านอาหารไทยในสหรัฐ

19 เม.ย. 2560 | 04:13 น.
บริษัท ฟู้ด แคปปิตอล เผยบริษัทย่อยเข้าซื้อกิจการร้านอาหารและเครื่องดื่มภายใต้ชื่อ Osha (โอชา) มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐ มูลค่าไม่เกิน 297 ล้านบาท

นายธรากร อังภูเบศวร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ด แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ FC เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 11 มี.ค.2560 บริษัทฯ ผ่านบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 100% ชื่อ Food Capitals (USA),Inc ซึ่งจดทะเบียนจัดตั้งในมลรัฐเดลาแวร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ซื้อกิจการทั้งหมดของกลุ่มธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มภายใต้ชื่อทางการค้า Osha (โอชา) ณ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิมของโอชา มูลค่าเงินลงทุนรวมไม่เกิน 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 297 ล้านบาท (อัตราแลกเปลี่ยน  1ดอลลาร์สหรัฐ ต่อ 35 บาท)

สำหรับหุ้นที่เข้าซื้อในครั้งนี้ประกอบด้วย หุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมดของ Osha Thai 2 Street,Inc หุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ Osha Thai Embarcadero,Inc หุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ New Osha Thai,Inc และหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ After Oscha LLC ซึ่งบริษัททั้งหมดเป็นบริษัทจำกัดที่จดทะเบียนจัดตั้งในมลรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ดำเนินธุรกิจร้านอาหารไทยทั้งหมด 5 แห่ง ในเมืองซานฟรานซิกโก แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐ

ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามมติของคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 14พ.ย.2559 ที่เห็นชอบในหลักการและอนุมัติให้เข้าเจรจาซื้อกิจการทั้งหมดและวันที่ 12 ม.ค.2560 คณะกรรมการบริหารมีมติเห็นชอบข้อตกลงเบื้องต้นและมอบหมายให้ประธานเจ้าหน้าที่บริหารดำเนินการเจรจาต่อรองและเข้าทำสัญญ