กสิกรไทยประเมินเงินบาทสัปดาห์หน้า(17-21  เม.ย.)เคลื่อนไหวในกรอบ 34.40-34.60 บาทต่อดอลลาร์ฯ

14 เม.ย. 2560 | 04:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

เงินบาทอ่อนค่าช่วงสั้นต้นสัปดาห์ แต่ขยับแข็งค่ากลับมาก่อนช่วงวันหยุดสงกรานต์ ทั้งนี้ เงินบาทเผชิญแรงเทขายตามสินทรัพย์เสี่ยงอื่นๆ ในช่วงต้นสัปดาห์ท่ามกลางความกังวลต่อสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ และซีเรีย ขณะที่ เงินดอลลาร์ฯ มีปัจจัยบวกจากคำกล่าวของเจ้าหน้าที่เฟดที่ยังคงย้ำถึงโอกาสของการปรับขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐฯ อย่างไรก็ดี เงินบาททยอยแข็งค่ากลับมาสอดคล้องกับแรงขายเงินดอลลาร์ฯ เพื่อปรับโพสิชันก่อนช่วงวันหยุดยาวของตลาดในประเทศ ประกอบกับมีแรงหนุนจากการแข็งค่าของเงินเยน

สำหรับในวันพุธ (12 เม.ย.) เงินบาทอยู่ที่ 34.49 บาทต่อดอลลาร์ฯ เทียบกับ 34.59 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (7 เม.ย.)

kb0414-1 สำหรับสัปดาห์ถัดไป (17-21 เม.ย.) ธนาคารกสิกรไทยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 34.30-34.60 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยจุดสนใจของตลาดน่าจะอยู่ที่สถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างประเทศ (ทั้งระหว่างสหรัฐฯ-ซีเรีย และประเด็นในคาบสมุทรเกาหลี) ขณะที่ ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัย ดัชนี PMI ภาคการผลิต (ขั้นต้น) ดัชนีกิจกรรมการผลิตของเฟดสาขานิวยอร์กและสาขาฟิลาเดลเฟียเดือนเม.ย. ข้อมูลการผลิตภาคอุตสาหกรรม ยอดขายบ้านมือสอง การเริ่มสร้างบ้าน และการขออนุญาตก่อสร้างเดือนมี.ค. ข้อมูลเงินทุนไหลเข้าสุทธิเดือนก.พ. นอกจากนี้ นักลงทุนอาจรอติดตามตัวเลขจีดีพีไตรมาส 1/60 ตัวเลขยอดค้าปลีกเดือนมี.ค. ของจีน และตัวเลขเงินเฟ้อของยูโรโซนด้วยเช่นกัน

ที่มา : ศูนย์วิจัยกสิกรไทย