ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเร่งอำนวยความสะดวกผู้โดยสารถูกหลอกลวง

12 เม.ย. 2560 | 01:05 น.
231638 นายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ตามที่มีผู้โดยสารจำนวน 1,000 - 1,500 คน เดินทางมายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ในช่วงเวลา 19.00 น. - 20.00 น. ของเมื่อวานนี้ (11 เมษายน 2560)  โดยผู้โดยสารดังกล่าวได้ให้ข้อมูลในเบื้องต้นแก่เจ้าหน้าที่ ทสภ.ว่าได้ร่วมลงทุนกับบริษัทแห่งหนึ่งโดยบริษัทมีนโยบายในการนำผู้ลงทุนไปเที่ยวต่างประเทศเช่นประเทศญี่ปุ่น และผู้โดยสารถูกนัดหมายให้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นในคืนนี้ แต่เมื่อเดินทางมาถึง ทสภ.กลับไม่พบบุคคลที่จะพาไปเที่ยว จึงทราบว่าตนถูกหลอก กรณีดังกล่าวทำให้ในช่วงหัวค่ำที่ผ่านมามีผู้โดยสารมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก จนทำให้เกิดความแออัดบริเวณห้องโถงผู้โดยสารขาออกชั้น 4 ในส่วนของเคาน์เตอร์เช็คอินตั้งแต่ Row A จนถึง Row J   ในเบื้องต้น ทสภ. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทสภ.และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกพาผู้โดยสารกลุ่มนี้ไปพักรอที่บริเวณห้องโถงผู้โดยสารขาเข้า ชั้น 2 แทน เพื่อลดความแออัดของห้องโถงผู้โดยสารขาออก จะได้ไม่กีดขวางการใช้บริการของผู้โดยสารที่มีเที่ยวบินปกติ พร้อมทั้งให้การดูแลแจกจ่ายน้ำดื่มให้กับผู้โดยสาร และจัดจุดอำนวยความสะดวกผู้โดยสารที่บริเวณ ประตู 2 ชั้น 2 หน้าทางออก Exit A โดยจัดให้มีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งยังได้จัดรถบัสเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปยังท่าอากาศยานดอนเมือง บริเวณประตู 3 ชั้น 2 อีกด้วย สำหรับข้อเท็จจริงของกรณีดังกล่าวอยู่ในระหว่างการสอบสวนของสถานีตำรวจท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

นอกจากนี้ นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและกำชับให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารที่ได้รับความเสียหายอย่างเต็มที่

ต่อมาเวลาประมาณ 23.30 น. ผู้โดยสารกลุ่มดังกล่าวได้เริ่มทยอยกลับ คงเหลือเพียงผู้โดยสารเพียงเล็กน้อยที่รอญาติมารับหรือกำลังเดินทางกลับด้วยระบบการขนส่งสาธารณะต่อไป

จากการเกิดเหตุการณ์ในครั้งนี้อาจส่งผลกระทบให้ผู้โดยสารไม่ได้รับความสะดวก ทสภ. จึงต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ ทั้งนี้ ขอความกรุณาให้ผู้โดยสารทุกท่านเผื่อเวลาในการเดินมาถึง ทสภ. ล่วงหน้าก่อนเวลาเดินทางอย่างน้อย 3 ชั่วโมงสำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศ และ อย่างน้อย 2 ชั่วโมงสำหรับเที่ยวบินภายในประเทศ เพื่อป้องกันการพลาดเที่ยวบิน และหากผู้โดยสารต้องการตรวจสอบเที่ยวบินที่จะเดินทาง สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ AOT Contact Center โทร. 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง 231636