เปิด Justklass เรียนออนไลน์ นวัตกรรมการศึกษายุค4.0ให้บริการเมษายนนี้

12 เม.ย. 2560 | 04:00 น.
เตรียมเปิดนวัตกรรมการศึกษายุค 4.0 “จัสคลาสดอตคอม” ออนไลน์ เอ็ดดูเคชัน สำหรับคนรุ่นใหม่เม.ย.นี้ ชูไฮไลต์ระบบถ่ายทอดสด เผยสมาชิกทั้ง ผู้สอนครู และนักเรียน อยู่ในระบบแล้ว 1,000 คน
ออนไลน์ เอ็ดดูเคชันหรือการศึกษาออนไลน์นวัตกรรมใหม่ๆทางเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นช่วยเพิ่มโอกาสในการใช้เทคโนโลยีเพื่อยกระดับคุณภาพ โอกาสของการเรียนการสอนและการลดค่าใช้จ่าย สร้างความได้เปรียบโมเดลการศึกษาแบบเก่าสามารถเข้าถึงได้ทุกที่ ทุกเวลาและทุกโอกาสที่สำคัญความเร็วและความมีประสิทธิภาพในการทำให้การเรียนการสอนมาอยู่ในโลกดิจิตอลซึ่งอยู่ใกล้ในมือของทุกคน

นายสลิล พีวลัยสิริกรผู้บริหารเว็บไซต์ และแอพพลิเคชันการเรียนการสอนออนไลน์จัสคลาสดอตคอม (Justklass.com) เปิดเผยว่า ได้เตรียมเปิดให้บริการเว็บไซต์ และแอพพลิเคชัน ที่รวบรวมสื่อการเรียนการสอนออนไลน์ทุกรูปแบบไว้ในที่เดียวกันภายใต้ชื่อ Justklass.comในเดือนเมษายนนี้
Justklass.com จะให้บริการเริ่มตั้งแต่ระบบการเรียนการสอนผ่านระบบถ่ายทอดสด(Live) หรือวิดีโอย้อนหลังใช้สื่อดิจิตอลและอินเตอร์เน็ตในการรับส่งสัญญาณภาพ เสียงและข้อความ Justklass.com เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ที่สามารถแสดงความคิดเห็น แสดงตัวตนเพื่อแบ่งปันแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารในเรื่องที่ตนเองสนใจกับเพื่อนๆที่เป็นสมาชิกได้อย่างสะดวกรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

ไฮไลต์สำคัญ Justklass.com อยู่ที่ระบบถ่ายทอดสด(Live) ซึ่งถูกออกแบบมาช่วยเอื้อประโยชน์ในการทำสื่อการสอนสมจริง ได้แก่ ระบบ DrawingSystem สามารถให้ผู้สอนเขียนข้อความต่างๆ ขณะสอน เพื่อช่วยให้นักเรียนสามารถเข้าใจได้มากขึ้น เช่น วิธีการวาดรูปด้วยDigital Writing Pad, วิธีการเขียนภาษาจีนที่ถูกต้อง, การเขียนสูตรคณิตศาสตร์

ไฮไลต์ข้อความสำคัญประกอบเอกสาร, ระบบเปลี่ยนหน้าจอ (Switching Display) ที่สามารถแสดงผลให้เห็นใบหน้าของผู้สอนหรือแสดงผลหน้าจอของผู้สอนอย่างชัดเจน,ระบบการส่งไฟล์ประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเอกสาร PDF หรือรูปภาพ ,ระบบMatching Target Course ถูกออกแบบมาให้รองรับระหว่างที่ผู้เรียนสนใจและวิชาที่ผู้สอนสอน

นอกจากนี้ยังมีการใช้ระบบ Push Notification เพื่อทำการแจ้งเตือน เมื่อมีวิชาที่ตนสนใจหรือต้องการที่จะเรียน,ระบบเครือข่ายสังคมออนไลน์ ถูกออกแบบเพื่อให้ผู้เรียนสามารถติดตามผู้สอนโดยมีการแจ้งเตือนต่างๆเมื่อผู้สอนมีกิจกรรมบนหน้าเว็บ ระบบห้องสมุดที่ถูกออกแบบมาให้รองรับการจัดเก็บเนื้อหาความรู้ต่างๆ และ TopicFriends มีเว็บบอร์ดเพื่อให้ผู้สอนหรือผู้เรียน ตั้งกระทู้ ตอบกระทู้เป็นต้น

“เราทำเว็บไซต์ Justklass.com ขึ้นมาครั้งนี้ เพราะอยากให้โลกของผู้เรียนและผู้สอนออนไลน์มีคุณภาพในการเรียนการสอนขณะนี้มีสมาชิกผู้สอนครู เทรนเนอร์และนักเรียน กว่า 1,000 คนแล้ว”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 37 ฉบับที่ 3,251วันที่ 9 - 12 เมษายน พ.ศ. 2560