ผู้ถือหุ้นเเจ้งความตร.-นายทะเบียนกทม. ถูกริดรอนสิทธิ! เสนอรายชื่อบอร์ด"เนชั่น"

07 พ.ย. 2559 | 07:51 น.
--7พ.ย.59--การประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1 /2559 ของบริษัทเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) ( NMG )ในช่วงเช้าวันนี้ ณ ห้องประชุม อาคารมหาวิทยาลัยเนชั่น ถนนบางนา-ตราด เขตบางนา กทม.ในช่วงเช้าวันนี้ มีวาระสำคัญคือ การคัดเลือกกรรมการมาดำรงตำแหน่งแทนกรรมการ 8 ราย หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สั่งปลดคณะกรรมการบริหารกลุ่มเนชั่นจำนวน 8 คน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้บุคคลทั้ง 8 รายไม่สามารถดำรงตำแหน่งกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียนใด ๆ ตลอดระยะเวลาที่ถูกดำเนินคดี

ผู้ถือหุ้น NMG ได้โหวตเลือกคณะกรรมการที่จะมาดำรงตำแหน่ง 8 คน จากที่ได้รับการเสนอชื่อรวม 12 คน โดยผู้ที่ได้รับการคัดเลือก ประกอบด้วย 1.นายศุภพงศ์ สุขสภา 2. นางสาวนราวดี วนิชวัฒนะ 3.นายเทพชัย แซ่หย่อง 4.นายวิฑูร พึงประเสริฐ 5.นายสิริชาย ชนานํา 6.นางสาวณัฐวรา แสงวารินทร์ 7.นายสุพจน์ เพียรศิริ และ8.นายสุภวัฒน์ สงวนงาม

โดยก่อนหน้านี้ ก.ล.ต. แจ้งบุคคลที่มีลักษณะขาดความน่าไว้วางใจในการเป็นกรรมการและผู้บริหารของNMG จำนวน 8 ราย ได้แก่ 1.นายปกรณ์ บริมาสพร 2. นายเชวง จริยะพิสุทธิ์ 3. นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ 4. นางสาวเขมกร วชิรวราการ 5. นายพนา จันทรวิโรจน์ 6. นางสาวดวงกมล โชตะนา 7. นายเสริมสิน สมะลาภา 8. นายสุทธิชัย แซ่หยุ่น เเละตลาดหลักทรัพย์ฯได้สั่งพักการซื้อขายหุ้น ( SP) หุ้นเครือเนชั่นทั้ง 3 บริษัท คือ NMG ,NBC และ NINE ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม จนมีการแจ้งความคืบหน้าการจัดประชุมวิสามัญครั้งที่ 1 ทำให้หุ้นในเครือเนชั่นกลับมาซื้อขายอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา

เเละจากการประชุมวิสามัญNMGในช่วงเช้าวันนี้ นายดิษเดช หิรัญจิรคุณ ในฐานะผู้ถือหุ้นได้เข้าแจ้งความที่สน.บางนาเเละทำเรื่องร้องเรียนถึง นายทะเบียนกรุงเทพมหานคร เรื่อง ถูกริดรอนสิทธิ์ในการเสนอรายชื่อกรรมการ จากการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2559 ของบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)

โดยผู้ถือหุ้นรายนี้ ร้องเรียนว่า ได้รับจดหมายเชิญเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2559 เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 2 พ.ย. 2559 โดยทางบริษัทกำหนดให้ผู้ถือหุ้นเสนอรายชื่อกรรมการ ภายในวันที่ 2 พ.ย. 2559 ซึ่งทางบริษัทไม่ได้เผื่อเวลาให้ผู้ถือหุ้นได้ตอบกลับเลย จึงไม่สามารถเสนอรายชื่อกรรมการได้ภายในเวลาที่บริษัทกำหนด เห็นได้ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการจงใจ ไม่ให้ผู้ถือหุ้นรายอื่นๆ เสนอกรรมการได้ทันเวลา

แม้ว่าในวันที่ 7พ.ย.2559 จะได้ไปเข้าร่วมการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น และได้เสนอชื่อตนเองเข้าเป็นกรรมการ แต่ทางบริษัทไม่รับการเสนอดังกล่าว ซึ่งการที่บริษัทกำหนดให้ผู้ถือหุ้นเสนอชื่อบุคคลที่จะเข้าเป็นกรรมการภายในวันที่ 2 พ.ย. 2559 นั้น เป็นกรณีที่บริษัทกำหนดตามหลักธรรมาภิบาล

จึงขอให้นายทะเบียน ระงับการจดทะเบียนแต่งตั้งกรรมการตามมติที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้วที่ 1/2559 ของบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMG และดำเนินการสอบสวนเพื่อหาความจริงในเรื่องนี้ต่อไป

ฟ้องเนชั่น