"สปริงนิวส์" ยื่นกสท. ยัน! พร้อมชำระค่าเช่าโครงข่ายกับอสมท.

07 พ.ย. 2559 | 05:41 น.
ผู้อำนวยการ “สปริงนิวส์” ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการกสท. ยืนยันพร้อมชำระค่าเช่าโครงข่ายกับอสมท. ระบุมีตกลงร่วมกันแล้ว เหลือเพียงด้านเอกสาร คาดยุติภายในเดือนพ.ย.
นายโกศล สงเนียม ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ เป็นตัวแทน บริษัท สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น จำกัด เข้ายื่นหนังสือถึงคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ผ่านนายสมบัติ ลีลาพตะ รักษาการผู้อำนวยการสำนักกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ ในระบบดิจิตอล เพื่อแจ้งความคืบหน้าการชำระค่าเช่าใช้งานโครงข่ายโทรทัศน์ภาคพื้นในระบบดิจิตอล ของบริษัท อสมท. จำกัด(มหาชน)
โดยหนังสือถึงคณะกรรมการ กสท. ระบุว่า บริษัทสปริงนิวส์ฯ ได้ทำหนังสือแจ้งให้บริษัท อสมท. ฯ ทราบความคืบหน้าการเตรียมชำระเงินค่าใช้บริการโครงข่ายฯ แล้วเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา เป็นการแจ้งความคืบหน้าการดำเนินการของบริษัทสปริงนิวส์ฯ ยืนยันว่าไม่ได้ประวิงเวลาให้ชักช้า แต่จำเป็นต้องผ่านกระบวนการพิจารณาอนุมัติโดยคณะกรรมการบริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทสปริงนิวส์ฯ ที่จะมีการประชุมวันที่ 10 พ.ย. นี้
รวมทั้งได้มีการเข้าพบตัวแทนบริษัท อสมท.ฯ และได้ข้อยุติโดยวาจาร่วมกันเพื่อเร่งดำเนินการชำระค่าใช้บริการโครงข่ายในส่วนที่ได้ข้อสรุปร่วมกัน และได้ขอหนังสือยืนยันจาก บริษัท อสมท. ฯ อย่างเป็นทางการ เพื่อประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ คาดว่าจะได้ข้อยุติร่วมกันภายในเดือนพฤศจิกายนนี้