"กอบศักดิ์"เผย"บิ๊กตู่"ให้ครม.ช่วยสร้างความเชื่อมั่นศก.

18 ต.ค. 2559 | 10:00 น.
"กอบศักดิ์" เผย "บิ๊กตู่"ให้ ครม.ช่วยสร้างความเชื่อมั่น ยัน ทีมศก.ติดตามใกล้ชิด ชี้ ฉีดยาแรงไว้แล้ว ยังไม่มีมาตรการเพิ่มเติมแต่อย่างใด

ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (18 ตุลาคม) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอให้คณะรัฐมนตรีช่วยสร้างความเชื่อมั่นทางด้านเศรษฐกิจให้แก่ประชาชน เพราะพื้นฐานเศรษฐกิจไทยยังคงมีความเข้มแข็งและสามารถรองรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้

ทั้งนี้ ยืนยันเบื้องต้นว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีการพิจารณาถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมในการประชุมครม.วันนี้ ขณะที่ทางด้านทีมเศรษฐกิจมีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และหากจำเป็นที่จะต้องมีการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม

อย่างไรก็ดี เชื่อว่ายังสามารถที่จะดำเนินการได้ แต่หากมีความจำเป็น ทีมเศรษฐกิจก็ยังมีเครื่องมือและมาตรการ ที่สามารถจะดำเนินการได้
"พื้นฐานเศรษฐกิจของเรา ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม เศรษฐกิจไทยยังคงเข้มแข็ง และยังสามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจต่อไปได้ ไม่อยากให้เกิดการตื่นตระหนก เราได้ทำมาตรการไปมากพอสมควรในช่วงที่ผ่านมา เหมือนฉีดยาไปเยอะ ทำให้มีภูมิต้านทาน ช่วงนี้ยาก็กำลังออกผลพอดี" ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ

ส่วนมาตรการต่างๆ ที่รัฐบาลได้ทำไปก่อนหน้านี้ เช่น การลงทุนในโครงการโครงสร้างพื้นฐาน การกระตุ้นการจับจ่าย และการเติมเงินในกระเป๋าของประชาชน กำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการ และจะช่วยให้เกิดผลดี รองรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ได้